เจ้าของร้านอาหารชี้ 'หมอยอร์น' ดื่มก่อนขับชนรปภ.

เจ้าของร้านอาหารชี้ 'หมอยอร์น' ดื่มก่อนขับชนรปภ.

"รอง.ผบ.ตร." สอบปากคำเจ้าของร้านอาหารพบ "หมอยอร์น" ดื่มสุราก่อนเกิดเหตุขับรถชนรปภ.

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางเข้าสอบปากคำ น.ส.นฤมล หรือทราย ศรีดารานนท์ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านปู่ ย่า ตา ยาย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซอยไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี เพิ่มเติมเกี่ยวกับ นพ.ยอร์น จิระนคร ที่เดินทางมาทานอาหารที่ร้าน เมื่อบ่ายวันที่ 10 พ.ย.60 ก่อนเกิดเหตุขับรถชนประตูกระทรวงสาธารณสุข และทับร่าง รปภ.จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า จากการสอบปากคำเจ้าของร้านทราบว่าวันเกิดเหตุหมอยอร์นได้เดินทางมากับผู้หญิง และพบว่านำสุราต่างประเทศเข้ามาดื่มในร้านโดยสั่งโซดา 4 ขวด น้ำแข็ง 2 ถัง อาหาร 1 อย่าง จากการตรวจสอบพบว่าโซดา 1 ขวดสามารถผสมกับเหล้าได้ประมาณ 3 แก้ว จากหลักฐานสามารถยืนยันได้ว่า น.พ.ยอร์น ใช้โซดาผสมสุราดื่มไปมากกว่า 12 แก้ว น่าจะทำให้ นพ.ยอร์น อยู่ในอาการมึนเมา จึงสามารถนำสำนวนส่งฟ้องศาลได้เนื่องจากถือว่าสำนวน พยานหลักฐานครบถ้วน รอเพียงอาการบาดเจ็บของรปภ.ว่าเป็นอย่างไรบ้าง รอเอกสารจากแพทย์ยืนยันเพื่อนำมาประกอบสำนวนในการดำเนินคดี

ส่วนอาการล่าสุดของนายสมชาย ยามดี ทางนพ.สกล สุขภาพ รองผอ.รพ.พระนั่งเกล้า เปิดเผยว่า วันนี้อาการผู้ป่วยขึ้นเล็กน้อย ผู้ป่วยรู้สึกตัว ทำตามที่สั่ง ยังมีอาการไข้เนื่องจากผู้ป่วยยังหายใจเองไม่ได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ มีภาวะแทรกซ้อน มีภาวะปอดอักเสบ ปัจจุบันให้ยาปฏิชีวนะ รอผลการตอบสนองต่อยา ถ้าผู้ป่วยยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจทางแพทย์จะพิจารณาเจาะคอผู้ป่วยอาทิตย์หน้า