'ดี้-นิติพงษ์' ควงแขน 'ซูโม่เจี๊ยบ' แจ้งความ!!

'ดี้-นิติพงษ์' ควงแขน 'ซูโม่เจี๊ยบ' แจ้งความ!!

"ดี้-นิติพงษ์" ควงแขน "ซูโม่เจี๊ยบ" พร้อมด้วยอดีตผู้บริหารแกรมมี่แจ้งความตำรวจ สน.ทองหล่อ หลังถูกมือดีนำภาพถ่ายไปโพสต์ทำมาหากินในเชิงธุรกิจ

นายนิติพงษ์ ห่อนาค หรือ ดี้ อายุ 57 ปี ศิลปินนักแต่งเพลงชื่อดัง พร้อมด้วย นายวัชระ ปานเอี่ยม หรือซูโม่เจี๊ยบ อายุ 56 ปี ดาราและนักแสดงชาย และนายฟิลลิป ชัยรักษ์ อดีตผู้บริหารบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) อายุ 55 ปี ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ทรงธรรม วรพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ เพื่อแจ้งความกรณีถูกกลุ่มบุคคลนำภาพถ่าย ไปแอบอ้างในการดำเนินงานธุรกิจ โดยได้นำหลักฐานเป็นเอกสารข้อมูลในเฟซบุ๊ก และข้อความที่มีการโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก มอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายฟิลลิป เปิดเผยว่า สาเหตุที่เดินทางมาในวันนี้ เนื่องจากว่าเมื่อวันที่ 15 พ.ย. มีน้องๆ ที่รู้จักกัน ได้ส่งภาพมาให้พวกตนดู โดยเป็นภาพที่นั่งอยู่ด้วยกันในสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งภาพดังกล่าวมีบุคคลได้นำรูป และมีการแอบอ้าง นำภาพดังกล่าวไปโพสต์เกี่ยวกับธุรกิจขายตรงของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งการโพสต์ดังกล่าวถือว่าไม่เป็นความจริง เพราะพวกตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจดังกล่าว และรูปภาพที่ถูกนำไปแอบอ้างนั้น แท้จริงแล้วเป็นการไปร่วมงานธุรกิจเกี่ยวกับกาแฟของน้องที่รู้จักกัน เมื่อ 2-3 ปี ที่ผ่านมา

โดยขณะนั้น ได้มีคนมาขอถ่ายรูปตามปกติ จู่ ๆ รูปดังกล่าว ได้ถูกนำออกมาแอบอ้าง โดยเฟซบุ๊กชื่อ thammarak bhandharangsri พร้อมระบุว่า พวกตนมีส่วนร่วมกับธุรกิจดังกล่าว ทั้งนี้ มีการกล่าวอ้างว่า ตนเป็นผู้บริหารของแกรมมี่ด้วย ซึ่งตนขอยืนยันว่าขณะนี้ตนไม่ได้มีตำแหน่งอยู่ใน บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) แต่อย่างใด และได้ลาออกมาประมาณ 1-2 ปี แล้ว ดังนั้น บุคคลที่นำชื่อตนและตำแหน่งไปอ้างจึงถือว่าไม่เป็นความจริง

ขณะที่ นายนิติพงษ์ กล่าวว่า หลังจากที่มีคนส่งภาพมาให้ตรวจสอบ และได้สอบถามด้วยว่า ตนได้ไปร่วมธุรกิจดังกล่าวหรือไม่ ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบภาพดังกล่าวแล้วก็พบว่าเป็นการแอบอ้าง โดยมีการอ้างชื่อตนด้วย ประกอบกับเกรงว่าจะทำให้คนอื่นหลงเชื่อ และอาจถึงขั้นเสียทรัพย์ให้กับบุคคลดังกล่าว รวมถึงตนเองกลัวเสื่อมเสียชื่อเสียงด้วย จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในข้อฐานแอบอ้าง

"ผมไม่เคยรู้จักกับบุคคลที่เป็นผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย ดังนั้น ในวันนี้จึงขอชี้แจงถึงรูปภาพที่ปรากฏอยู่ในขณะนี้ด้วย” ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องเอาไว้ และจะทำการตรวจสอบเอกสารหลักฐานทั้งหมดก่อนจะเรียกตัวบุคคลที่เกี่ยวข้อมาสอบปากคำโดยละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหากับใคร