สุดยอด! ครูสาวคนเดียวสอนเด็ก6ชั้น หดหู่มากเมื่อรู้เงินเดือน

สุดยอด! ครูสาวคนเดียวสอนเด็ก6ชั้น หดหู่มากเมื่อรู้เงินเดือน

สุดยอด! ครูสาวคนเดียวสอนเด็ก 6 ชั้น นอนพักบ้านเก่าๆ ได้เงินเดือน 6,000 บาท ภูมิใจผลสำฤทธิ์นักเรียนดีมากติดอันดับต้นๆ ของอำเภองาว

มื่อวันที่ 15 พ.ย.60 ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ วรเดช ศรีเดช ได้โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจ ขณะที่ตนเองได้ไปตรวจคอมพิวเตอร์ที่โรงเรียนบ้านข่อยมิตรภาพที่ 110 สาขาแม่งาว จ.ลำปาง ที่โรงเรียนแห่งนี้ 19 คน มีครูอัตราจ้างซึ่งเป็นครูผู้หญิงอยู่เพียงคนเดียวสอนเด็กทั้ง 6 ชั้นเรียน สอนอยู่ที่นี่มา 5 ปีแล้ว โดยได้เงินเดือนแค่ 6,000 บาท จากบาทหลวงในศาสนาคริสต์แต่ก็จะหมดสัญญาในเดือนมีนาคมนี้แล้ว โดยผู้โพสต์ได้ระบุว่า...

วันนี้ผมไปตรวจครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่โรงเรียนบ้านข่อยมิตรภาพที่ 110 สาขาแม่งาว ใช้เวลาขับรถจากในเมืองไปที่ปากทางขึ้นเขาหนึ่งชั่วโมงครึ่ง แล้วเดินทางจากโรงเรียนแม่ที่ปากทางไปที่นี่ระยะทางแค่ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาอีกหนึ่งชั่วโมง ที่โรงเรียนนี้มีนักเรียน 19 คน มีครูอัตราจ้างสาวอยู่เพียงคนเดียวสอนเด็กทั้ง 6 ชั้นเรียน ครูคนนี้อยู่ที่นี่มาห้าปีแล้ว ได้เงินเดือนแค่ 6,000 เป็นเงินจากบาทหลวงในศาสนาคริสต์ ซึ่งจะหมดสัญญาในเดือนมีนาคมนี้ ครูคนนี้ต้องนอนค้างที่บ้านเก่าๆ นี่เพียงคนเดียวกลับบ้านวันเสาร์แล้วมาโรงเรียนในวันอาทิตย์ เป็นอย่างนี้อยู่ห้าปีผลสำฤทธิ์นักเรียนดีมากติดอันดับต้นๆ ของอำเภองาว โรงเรียนนี้เพิ่งมีไฟฟ้าใช้เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาไม่มีสัญญาณโทรศัพท์มีอินเตอร์เน็ตทากป่วยจาก IP Star ตัดขาดจากโลกภายนอกเกือบสิ้นเชิงห่างไกลบ้านชาวบ้านชุมชน ถ้าผมมีอำนาจพอผมอยากบรรจุให้น้องคนนี้จริงๆ ห้าปีที่อยู่ที่นี่น้องพิสูจน์ตัวเองมามากพอแล้ว

หลังจากที่ผมโพสต์เรื่องนี้ไป มีเพื่อนๆในเฟซขอร่วมด้วยช่วยเหลือโอนเงินจำนวนมาก ซึ่งหนุ่มคนดังกล่าวได้อัพเดทยอดตลอดที่มีการแจ้งความประสงค์ แล้วจะนำไปให้ ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่และน้องครูจ้าง โดยมีสักขีพยานและให้โรงเรียนเบิกจ่ายให้เดือนละ 6000 หลังจากที่เงินจ้างจากบาทหลวงศาสนาคริสต์หยุดจ้างนะครับ