เตรียมปิดตลาดนายกฯข้างทำเนียบสิ้นปีนี้

เตรียมปิดตลาดนายกฯข้างทำเนียบสิ้นปีนี้

"รองเลขาธิการนายกฯ" เผยรัฐบาลเตรียมปิดตลาดคลองผดุงกรุงเกษมสิ้นปีนี้ คุย 3 ปี สร้างเม็ดเงินเกือบ 2 พันล้าน เตรียมเปิดตลาดประชารัฐ 3 วันข้างทำเนียบ

นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตลาดคลองผดุงกรุงเกษมจะปิดถาวรในสิ้นปีนี้ ซึ่งที่ผ่านมาตลาดนี้สามารถสร้างรายได้เกือบ 2 พันล้านบาทในระยะเวลา 3 ปี ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีดำริให้เปิดตลาดเป็นต้นมา ทั้งนี้หลังเปิดตลาดคลองผดุงฯ จะส่งมอบเป็นตลาดประชารัฐ 3 วัน ระหว่างวันที่ 5-7 ธันวาคม นี้ โดยตลาดประชารัฐจะรับโมเดลตลาดคลองผดุงไปขยายผลในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมตลาดใกล้บ้าน สะดวกต่อประชาชน ซึ่งที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี เปิดตลาดคลองผดุง เพื่อเป็นการทำให้ดูเป็นตัวอย่าง ซึ่งตลาดจะไม่จำหน่ายสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่จะมีการจัดกิจกรรม ความบันเทิง และสอดแทรกความรู้ให้กับผู้มาเดินตลาด

ทั้งนี้ การเปิดตลาดประชารัฐข้างทำเนียบรัฐบาล 3 วันดังกล่าว เพื่อต้องการให้ประชาชนรู้จัก ตลาด ​9 ประเภท ของประชารัฐว่ามีอะไรบ้าง โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะเป็นประธานเปิดตลาดประชารัฐ จากนั้น วันที่ 12 -27 ธันวาคม จะเป็นโค้งสุดท้ายของตลาดคลองผดุงฯ ภายใต้สินค้าของขวัญปีใหม่ ของดี ของขวัญประทับใจ จากตลาดคลองผดุงฯ