ลอบเผาจยย.ลวงจนท.เข้าตรวจก่อนบึ้มซ้ำแต่ไร้เจ็บ

ลอบเผาจยย.ลวงจนท.เข้าตรวจก่อนบึ้มซ้ำแต่ไร้เจ็บ

คนร้ายลอบเผารถจยย.ลวงเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบก่อนกดบึ้มซ้ำแต่ระเบิดทำงานไม่เต็มวงจรจึงไร้คนเจ็บ

เมื่อเวลา 07.20 น. วันที่ 17 พ.ย.60 ร.ต.ท.นิกร หุ้ยล่อง พนักงานสอบสวน สภ.มายอ จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุ ยิงกัน บนถนนหน้า โรงเรียนศิริราษฎร์สามัคคี และมีการเผารถจักรยานยนต์ด้วย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมตำรวจ ทหาร อส. รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ถูกเผาเหลือแต่ซากเป็นรถฮอนด้า เวฟ ทะเบียน กรพ ปัตตานี 283 โดยขณะที่กำลังตรวจที่เกิดเหตุอยู่นั้น รับแจ้งว่ามีเหตุระเบิด ที่บริเวณริมถนน เชิงเขา ม.1 ต.มายอ อ.มายอ จ.ปัตตานี ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กม. จึงได้นำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมชุดเก็บกุ้วัตถุระเบิด และชุดตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี

พบว่าจุดเกิดเหตุบริเวณตอไม้ข้างทาง พบชิ้นส่วนระเบิด และสะเก็ดระเบิดเกลื่อนถนน มีรถยนต์มิตซูบิชิ ตอนครึ่งของชาวบ้านได้รับความเสียหายยางด้านซ้ายหน้าแตก และรถกระบะกันกระสุนของ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงที่มีร่องรอยได้รับความเสียหาย เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก็สปิคนิก น้ำหนักประมาณ 25 กก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร

จากการสอบสวนเชื่อว่าทั้งสองเหตุการณ์น่าจะมีความเกี่ยวข้องกัน โดยคนร้ายน่าจะสร้างสถานการร์กลลวงโดยการลอบเผารถจยย.เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาตรวจ และนำระเบิดมาวางข้างถนนเพื่อดักรอทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากระเบิดทำงานไม่เต็มรูปแบบ ทำให้แรงระเบิดทำให้รถยนต์ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เสียหายเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม จากเหตุเผารถจยย และลอบระเบิด ทำให้ต้องปิดกั้นเสนทางการจราจรส่งผลทำให้ต้องปิด รร.ศิริราษ ม.3 ต.ถนน อ.มายอ จ.ปัตตานี 1วันเพื่อความปลอดภัย