ปิดบัญชีแค้น! ดักยิงขาใหญ่ 'ปิ๊ก ก้าวร้าว' ร่างพรุนดับ

ปิดบัญชีแค้น! ดักยิงขาใหญ่ 'ปิ๊ก ก้าวร้าว' ร่างพรุนดับ

คนร้ายดักยิงขาใหญ่ “ปิ๊ก ก้าวร้าว” ร่างพรุนดับคาจยย. คาดปิดบัญชีแค้น เหตุเป็นคนเกเรเป็นที่เอือมระอา

เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 17 พ.ย.60 ร.ต.อ. สุวิทย์ สุวรรณราช รอง สว.(สอบสวน) อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 12/2 ม.1 บ้านโหล๊ะหาร ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภวัต ประชาญสิทธิ์ ผกก.สภ.ย่านตาขาว และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้าน ไม่มีบานประตูกั้น ที่อยู่ติดเป็นอาคารเดียวกับตัวบ้าน ใช้สำหรับเป็นที่เก็บของและจอดรถ ใกล้ประตูบ้าน พบร่างของ นายสัมพันธ์ สายันห์ ฉายา “ปิ๊ก ก้าวร้าว” อายุ 40 ปี เจ้าของบ้าน นอนหงายเสียชีวิต ศีรษะพิงอยู่กับฝาผนัง แผ่นหลังนอนราบทับอยู่กับสายไฟฟ้าที่มีกระแสไฟฟ้ารั่วอยู่ ติดกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน ขรย-515-ตรัง ตามร่างกายพบบาดแผลโดนยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 5 นัด เจาะเข้าที่ แผ่นหลังจำนวน 5 นัด ทะลุ สีข้างด้านซ้าย 1 นัด หน้าอกด้านขวา 2 นัด และฝั่งในร่าง 2 นัด บริเวณแผ่นหลังมีบาดแผลจากการโดนไฟไหม้จากกระแสไฟฟ้าช็อตเป็นทางยาว 1 แผล ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบหัวกระสุนขนาด .38 จำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพายข้างของผู้ตาย ด้านในพบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสดจำนวนหนึ่ง พร้อมอาวุธปืนลูกซองพกสั้น ไทยประดิษฐ์ บรรจุอยู่ในซองพก ลูกกระสุนบรรจุอยู่ในลำกล้อง 1 นัด และมีดปกสั้นปลายแหลม 1 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม นางมณฑา สายันต์ อายุ 60 ปี แม่ผู้ตาย อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.1 บ้านโหละหาร ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 80 เมตร ให้การว่า ลูกชายเป็นคนดุร้าย ก้าวร้าว เกเร มีเรื่องทะเลาะทำร้ายร่างกายชาวบ้านบ่อยครั้งจนเป็นที่เอือมระอาของเพื่อนบ้านไปทั่ว จนไม่มีใครอยากคบ แม้กระทั่งตนเองซึ่งเป็นแม่บังเกิดเกล้า ยังเคยถูกตบตี ส่วนภรรยา ซึ่งมีลูกหญิง-ชาย ด้วยกัน 2 คน ก็ทนถูกทำร้ายไม่ไหว จนแยกทางกันประมาณ 5-6 ปี แล้ว จึงเป็นพ่อม่ายอาศัยอยู่ในบ้านเกิดเหตุเพียงลำพังคนเดียว

และล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็ไปมีเรื่องตบทำร้ายภรรยาชาวบ้านอีก และเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ผู้ตาย เคยถูกคนร้ายลอบยิงบาดเจ็บสาหัสลำไส้ขาดมาครั้งหนึ่งแล้ว และแทนที่จะคิดว่า คนอื่นที่เป็นศัตรูลอบยิง กลับแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ว่าพี่ชายร่วมท้อง 2 คน เป็นผู้ลอบยิง กระทั่งพี่ชายทั้งสองต้องสู้คดีจนพ้นมลทิน เนื่องจากเป็นการกล่าวหาแบบใส่ร้ายเพราะไม่มีพยานหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ได้ตั้งปมสังหาร คงมาจากเรื่องความแค้นของคนร้าย ซึ่งคนร้ายไม่ทราบจำนวน อาจเป็นคนในพื้นที่โกธรแค้นจึงมาซุ่มดักรอล้างแค้น โดยคอยโอกาสที่นายสัมพันธ์ขับจักรยานยนต์.กลับเข้าบ้าน ยังไม่ทันให้รถจอด ออกมารัวยิง จากข้างหลังแบบหมดโม่กระทั่งรถล้มทับสายไฟฟ้ารั่วที่ต่อไว้ช็อตร่างซ้ำ ก่อนคนร้ายหลบหนีไปกับความมืดซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ทำการสืบสวนสอบสวนคว้านหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป