Derivatives Daily Guide (17 พ.ย.60)

Derivatives Daily Guide (17 พ.ย.60)

Fundamental View

Gold

สภาล่างผ่านกฎหมายปฏิรูปภาษีแล้วเมื่อคืนนี้ ส่งผลให้เงินไหลกลับเข้ามาเก็งกำไรในสินทรัพย์เสี่ยง แต่ขั้นตอนต่อไปที่ต้องผ่านความเห็นชอบของวุฒิสภายังงเป็นความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯอยู่เช่นเดิม เนื่องจากจำนวน ส.ว.ฝั่งรีพับลิกันในสภานี้มีเกินกึ่งหนึ่งมาเล็กน้อยและมีหลายคนที่แสดงความไม่เห็นด้วยต่อร่างกฎหมายดังกล่าว โดยเฉพาะฉบับที่มีการปรับปรุงใหม่ ซึ่งแตกต่างกับฉบับที่ ส.ส.เพิ่งอนุมัติรับรอง จึงเป็นผลบวกต่อราคาทองคำในช่วงสั้น ๆ แต่ด้วยเงินบาทที่แข็งค่าหลุดระดับ 33 บาทต่อดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีครึ่ง และทิศทางสกุลเงินดอลลาร์ก็ไม่ได้ตอบรับข่าวข้างต้นในเชิงบวกมากนัก จึงไม่เป็นผลดีต่อราคาทองคำในประเทศ แม้ราคาทองคำตลาดโลกจะปรับขึ้นไปก็ตาม

SET50

ทิศทางวันนี้“ออกจากกรอบเล็ก แต่ยังอยู่ในกรอบหลัก”การปรับประมาณการหุ้นกลุ่มธนาคารเพิ่มขึ้น ช่วยให้มีแรงซื้อหนุนเมื่อวานนี้ แต่ด้วยแรงกดของหุ้นกลุ่มพลังงานจากปัจจัยลบเรื่องราคาน้ำมัน ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยแกว่งทรงตัวในกรอบแคบ อย่างไรก็ตาม การผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯเมื่อคืนนี้ แม้เป็นปัจจัยบวกชั่วคราว แต่จะช่วยหนุนให้ตลาดหุ้นภูมิภาค รวมถึงของไทย ให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามแรงบวกดังกล่าวได้

Technical View

Gold : ราคาอยู่กลางกรอบsideway up ส่วนMACD, RSI และ stochastic ชี้ขึ้น แต่เงินบาทแข็งค่า ดังนั้น ถ้าเล่นราคาทองในประเทศฝั่งซื้อจะค่อนข้างเสี่ยงสำหรับการปรับขึ้นไปทดสอบกรอบบนของ channel ในรอบนี้

คำแนะนำ swing tradeและ breakout follow

Technical View

SET50 : MACD,RSI และstochastic เตือนให้ระวังความผันผวนที่จะเพิ่มขึ้น โดยยังคงมองกรอบหลักรูปสามเหลี่ยมเป็นช่วงจำกัดที่รอการ breakout

คำแนะนำ trading ในกรอบ และ follow เมื่อ breakout