เก๋งพุ่งชนกระบะ เทกระจาดผู้ค้าลอตเตอรี่ ดับ 1 เจ็บ 21

เก๋งพุ่งชนกระบะ เทกระจาดผู้ค้าลอตเตอรี่ ดับ 1 เจ็บ 21

เก๋งพุ่งชนกระบะบรรทุกผู้โดยสารเดินทางกลับจังหวัดเลย หลังเสร็จขายลอตเตอรี่ที่จังหวัดสระแก้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายเจ็บ 21 คน

เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน ร.ต.อ คมกฤษ เพียมะดัน พนักงานสอบสวน สภ.พระทองคำ อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันที่ทางแยกหน้าตู้ยามพังเทียม อ.พระทองคำ จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณเส้นทางหลักทางตัดเส้นทางรอง บนถนนสุรนารายณ์ กับถนนเข้าตำบลพังเทียม พบรถเก๋ง ยี่ห้อวอลโว่ เลขทะเบียน กฉ 4636 กาฬสินธุ์ พุ่งชนประตูด้านซ้ายรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน เลขทะเบียน บน 4074 เลย จนเสียหลักพลิกตะแคงข้างอยู่ไหล่ทาง ทำให้ผู้โดยสารจำนวนมาก ตกกระเด็นออกมาจากตัวรถกระบะ นอนเกลื่อนบนพื้นผิวถนน

หน่วยกู้ชีพฮุก.31 นครราชสีมา ได้ระดมกำลังเร่งคัดแยกอาการ และปฐมพยาบาลก่อนจะลำเลียงส่งโรงพยาบาลพระทองคำ และโรงพยาบาลโนนไทย ซึ่งมีจำนวน 6 ราย อาการสาหัสต้องเคลื่อนย้ายนำส่งต่อ รพ.มหาราช นครราชสีมา เนื่องจากมีแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และเครื่องทางการแพทย์ที่ทันสมัย ส่วนที่ซากรถเก๋งมีร่างชายไทยทราบชื่อคือนายสมส่วน แทนพุดซา อายุ 43 ปี ถูกอัดก็อปปี้เสียชีวิตอยู่บนเบาะผู้โดยสารรถเก๋ง เจ้าหน้าที่ต้องงัดศพออกมา เพื่อชันสูตรพลิกศพตามกระบวนการ

ร.ต.อ คมกฤษ พนักงานสอบสวนเวร เจ้าของคดีเปิดเผยว่า รถกระบะมีนายอธิปัตย์ คำคูณนา อายุ 27 ปี เป็นผู้ขับขี่นำผู้โดยสารรวมทั้งสิ้น 19 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงวัย มีอายุเฉลี่ยมากกว่า 55 ปี กลับจากการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ จ.สระแก้ว มุ่งหน้าไปภูมิลำเนาเดิมในเขต อ.วังสะพุง จ.เลย ขณะรถแล่นมาด้วยความเร็วถึงทางแยกดังกล่าว ซึ่งยังไม่ได้ติดตั้งไฟสัญญาณจราจร ได้มีรถเก๋ง แล่นอยู่บนถนนหลักได้เลี้ยวเข้าถนนสายรอง ลักษณะตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด รถกระบะจึงพุ่งชน เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 21 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุรายชื่อผู้ขับขี่รถเก๋งได้ เนื่องจากยังมีผู้บาดเจ็บอยู่ในรถอีก 2 ราย