ขยายเวลารับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือก 'กก.ผอ.ใหญ่' การบินไทย

ขยายเวลารับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือก 'กก.ผอ.ใหญ่' การบินไทย

"การบินไทย" ขยายเวลารับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือก "กรรมการผู้อำนวยการใหญ่" ถึง24พ.ย.นี้

ประกาศ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) การขยายเวลารับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

ด้วยบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ขยายเวลาการรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยมีรายละเอียดดังนี้

1.คุณสมบัติ
ผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติในวันยื่นใบสมัครอย่างน้อย ดังต่อไปนี้
1.1 คุณสมบัติทั่วไป
1.1.1 มีสัญชาติไทย
1.1.2 มีอายุไม่เกิน 58 ปีบริบูรณ์ นับถึงวันยื่นใบสมัคร
1.1.3 สามารถทำงานให้แก่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เต็มเวลา
1.1.4 ไม่เป็นกรรมการของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในวันที่ยื่นใบสมัคร
1.1.5 ไม่เป็นบุคคลวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ
1.1.6 ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย หรือไม่เคยเป็นบุคคลล้มละลายทุจริต
1.1.7 ไม่เคยได้รับโทษจำคุกโดยพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ
1.1.8 ไม่เคยต้องคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดิน เพราะร่ำรวยผิดปกติ หรือ มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นผิดปกติ
1.1.9 ไม่เป็นข้าราชการซึ่งมีตำแหน่งหรือเงินเดือนประจำ รวมทั้งข้าราชการการเมือง ลูกจ้าง ของกระทรวง ทบวง กรม หรือทบวงการเมืองซึ่งมีฐานะเทียบเท่า พนักงานส่วนท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือสภากรุงเทพมหานครและผู้บริหารท้องถิ่น
1.1.10 ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ของพรรคการเมือง
1.1.11 ไม่เคยถูกไล่ออก ปลดออกหรือให้ออกจากงาน เพราะทุจริตต่อหน้าที่
1.1.12 ไม่เป็นหรือ ภายในระยะเวลาสามปีก่อนวันได้รับแต่งตั้ง ไม่เคยเป็นกรรมการหรือผู้บริหารหรือผู้มีอำนาจในการจัดการ หรือมีส่วนได้เสียในนิติบุคคล ซึ่งเป็นผู้รับสัมปทานผู้ร่วมทุน หรือมีประโยชน์ได้เสียเกี่ยวข้องกับกิจการของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เว้นแต่การเป็นประธานกรรมการหรือกรรมการในนิติบุคคลดังกล่าว โดยการมอบหมายของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
1.1.13 ไม่เคยเป็นผู้กระทำความผิดวินัยอย่างร้ายแรง หรืออยู่ในระหว่างถูกสอบสวนทางวินัย หรืออยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีอาญา เว้นแต่ในความผิดลหุโทษ หรือความผิดที่ได้กระทำโดยประมาท
1.1.14 ไม่อยู่ระหว่างมีประเด็นข้อพิพาท และ หรือมีคดีความกับบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)

1.2 คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
1.2.1 มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี จากสถานศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) รับรอง
1.2.2 มีความรอบรู้และประสบการณ์ในการบริหารจัดการองค์กรขนาดใหญ่ ดังนี้
1.2.2.1 เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารของส่วนราชการระดับกรมขึ้นไป รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นใดของรัฐเทียบเท่าระดับกรมขึ้นไป โดยต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่า รองผู้บริหารสูงสุดขององค์กรและมีระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งนั้นรวมกัน ไม่น้อยกว่า 1 ปี นับจากวันยื่นใบสมัคร หรือ
1.2.2.2 เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารภาคเอกชนที่มีรายได้ไม่น้อยกว่า 10,000 ล้านบาทต่อปี โดยดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่า รองผู้บริหารสูงสุดขององค์กรและมีระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งนั้น รวมกัน ไม่น้อยกว่า 1 ปี นับจากวันที่ยื่นใบสมัคร หรือ
1.2.2.3 เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารของส่วนราชการระดับกรมขึ้นไป รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นใดของรัฐเทียบเท่าระดับกรมขึ้นไป โดยต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองผู้บริหารสูงสุดขององค์กร และ เป็นหรือ เคยเป็นผู้บริหารของหน่วยงานภาคเอกชนที่มีรายได้ในการดำรงตำแหน่งไม่น้อยกว่า 10,000.- ล้านบาทต่อปี โดยดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองผู้บริหารสูงสุดขององค์กร ทั้งนี้ เมื่อรวมกันแล้ว จะต้องมีระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งทั้งสองแห่ง ไม่น่้อยกว่า 1 ปี หรือ
1.2.2.4 เป็นพนักงานบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่

ทั้งนั้ ผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตามข้อ 1.2.2.1 - 1.2.2.3 ให้แนบหลักฐานดังนี้
- หนังสือรับรองจากหน่วยงานซึ่งระบุตำแหน่งและระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง
- โครงสร้างองค์กรซึ่งแสดงระดับการดำรงตำแหน่งของผู้สมัคร
- งบการเงิน หรือรายงานประจำปี (Annual Report) ขององค์กรที่ผู้สมัครดำรงตำแหน่ง โดยบริษัทฯ จะพิจารณางบการเงินเฉพาะกิจการเท่านั้น

1.2.3 เป็นผู้มีวิสัยทัศน์และแนวคิดที่ครอบคลุมและ เหมาะสมในการบริหารจัดการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
1.2.4 เป็นผู้มีภาวะผู้นำ มนุษยสัมพันธ์ดี มีความสามารถติดต่อประสานงานในระดับสากล

2. เงื่อนไขการจ้าง อัตราเงินเดือน และผลประโยชน์ตอบแทน
2.1 เงื่อนไขการจ้าง
กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จะมีวาระอยู่ในตำแหน่งคราวละไม่เกิน 4 ปี นับแต่วันที่เริ่มดำรงตำแหน่งตามสัญญาจ้าง หรือเมื่ออายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ แล้วแต่เหตุใดจะถึงก่อน และเมื่อครบกำหนดตามสัญญาจ้าง หากมีอายุไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์ อาจได้รับการพิจารณาต่อสัญญาจ้างเป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ได้อีก แต่สัญญาจ้างจะกระทำได้อีกเพียงคราวเดียว และให้อยู่ในวาระได้ไม่เกินอายุ 60 ปีบริบูรณ์
2.2 อัตราเงินเดือนและผลประโยชน์ตอบแทน
กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จะได้รับอัตราเงินเดือนและผลประโยชน์ตอบแทนตามคุณสมบัติและประสบการณ์ และตามที่ตกลงกับคณะกรรมการบริษัทฯและ กระทรวงการคลัง