‘บัวหลวง’ ชี้ดัชนียังอยู่ในกรอบ Bull market   

‘บัวหลวง’ ชี้ดัชนียังอยู่ในกรอบ Bull market   

หลักทรัพย์บัวหลวง มองอาจมีความเสี่ยงของ "การปรับตัวลงจำกัด" ลุ้นแนวต้าน 1,720 จุด พร้อมชวนเยี่ยมบูธหลักทรัพย์บัวหลวงในงาน SET in the City2017 ขนนวัตกรรมการลงทุนเอาใจนักช้อปเพียบ

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ตลาดอาจมีความเสี่ยงของการปรับตัวลงจำกัด และมีโอกาสปรับตัวขึ้น เนื่องจาก Indicator ที่ใช้บอกถึงภาวะขายมากเกินไป เช่น ค่า RSI ส่งสัญญาณฟื้นตัว เห็นได้ชัดในหุ้นกลุ่มมือถือและโรงกลั่น ที่มีแรงซื้อกลับ Cover short  ภายหลังจากการปรับตัวลงแรง และอยู่ในภาวะ Oversold

“ตลาดอาจยังอยู่ในรอบขาขึ้น Bull market และยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นที่ดีอีกครั้ง หากไม่มีปัจจัยลบที่มีนัยสำคัญ ดัชนีโดยรวมยังมีโอกาสปรับขึ้น แนวรับ 1,680 จุด แนวต้าน 1,720 จุด”

ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ M แนวรับ 77 บาท แนวต้าน 84 บาท ADVANC แนวรับ 180 บาท แนวต้าน 187 บาท TK แนวรับ 16.5 บาท แนวต้าน 18 บาท แนะถอดหุ้น THCOM, PTTGC, CBG เนื่องจากปรับตัวขึ้นช้ากว่าตลาด

สำหรับหุ้นคงเหลือในพอร์ต ได้แก่ HMPRO, ASAP, PLANB, TISCO, TKN, ADVANC, BJC, M, TK แนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง  SET Index แนวรับ 1,685 จุด แนวต้าน  1,700 จุด SET 100 รับ 2,418 จุด ต้าน 2,440 จุด BSET100 รับ 10.40 บาท ต้าน 10.50 บาท BMSCITH รับ 12.39 บาท ต้าน 12.52 บาท

อย่างไรก็ดีดัชนีตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวขึ้นได้ตามคาด ปัจจัยที่มีอิทธิพลมาก คือ ตัวเลขเศรษฐกิจของไทยส่งสัญญาณฟื้นตัวและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่ยังต่ำน่าจะช่วยหนุนให้กระแสเงินทุนกลับเข้ามาได้ ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิคที่ดัชนี RSI ของหุ้นหลายตัวแสดงระดับต่ำสุดที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณเชิงบวก

‘บัวหลวง’ ชี้ดัชนียังอยู่ในกรอบ Bull market   

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น M ราคาเป้าหมาย  84 บาท จุด Stop loss77 บาท  หุ้นฟื้นตัวบริเวณแนวรับ Trendsupport ขณะที่ค่า Stochastic ปรับตัวขึ้นจากกรอบล่าง Oversold บ่งชี้สัญญาณบวกระยะสั้น

หุ้น ADVANC  ราคาเป้าหมาย 187  บาท  Stop loss 180 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นได้ตามคาดส่งสัญญาณฟื้นตัวบริเวณแนวรับ 180และค่า RSI เริ่มฟื้นตัวจากกรอบล่าง

หุ้น TK ราคาเป้าหมาย  18 บาท  Stop loss 16.5 บาท หุ้นทะลุเส้นกลาง Bollingerband พร้อมกับวอลุ่มที่เพิ่มขึ้น ลุ้นทะลุยอดเดิมมองเป้าหมายถัดไป 18 บาท

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวันแบบเฉลี่ยต้นทุน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA)  ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/

อย่างไรก็ดีภายในงาน SET in the City2017 ที่เกิดขึ้นในวันที่ 16-19 พ.ย.นี้ ณ สยามพารากอน หลักทัรพย์บัวหลวง ได้นำนวัตกรรมล้ำสมัยที่จะช่วยให้การลงทุนสะดวก ง่าย และรวดเร็ว ไว้ให้นักลงทุนหลากหลายสไตล์เลือกใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม stock signal โปรแกรม ialgo โปรแกรม itracker และการออมหุ้นด้วยระบบอัตโนมัติ อย่างกลยุทธ์ DCA ,VA และ SAP01 เป็นต้น