ค่าบาท 'แข็งค่า' สุดรอบ 2 ปี

ค่าบาท 'แข็งค่า' สุดรอบ 2 ปี

บาทเปิดตลาดเช้านี้แข็งค่าสุดในรอบ 2ปีแตะ "32.90 บาทต่อดอลลาร์" ตลาดทุนกลับมาคึกคักหลังสหรัฐผ่านมาตรการลดภาษีแล้ว มองบาทยังแข็งค่าต่อ

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้าวันนี้เปิดที่ระดับ 33.90 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากช่วงปิดตลาดสิ้นวันก่อนที่ระดับ 33.95 บาทต่อดอลลาร์

โดยในคืนที่ผ่านมา ตลาดทุนกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐผ่านมาตรการลดภาษีเป็นที่เรียบร้อย ค่าเงินดอลล่าร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับยูโรและเยน ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้น 0.8% และผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีปรับตัวขึ้นมาที่ระดับ 2.37% (+4bps) ชัดเจนว่าตลาดกลับมาเปิดรับความเสี่ยงมากขึ้น

ภาพรวมในวันนี้ ตลาดจะได้รับแรงหนุนจ้าฝั่งสหรัฐเชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ตลาดหุ้นทั่วโลกจะตอบรับการฟื้นตัวดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ค่าเงินเอเชียในช่วงที่ผ่านมายังไม่ได้ปรับตัวตามทิศทางดอลลาร์มากนัก เนื่องจากมีแรงซื้อจากทั้งผู้ประกอบการและนักลงทุน มีความเป็นไปได้น้อยที่จะเห็นค่าเงินเอเชียอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์

เช่นเดียวกับเงินบาท ซึ่งวันนี้ปรับตัวลงมาที่ระดับ 32.90 บาทต่อดอลลาร์แข็งค่าที่สุดในรอบกว่าสองปี แสดงให้เห็นว่ายังคงมีปริมาณความต้องการเงินบาทระดับสูง และแนวโน้มการเคลื่อนไหวยังไม่มีทีท่าว่าจะกลับตัวเป็นเงินบาทอ่อนหรือดอลล่าร์แข็งง่ายๆ มองกรอบเงินบาทที่ระดับ 32.85-32.95 บาทต่อดอลลาร์ในระหว่างวัน