รวบ 2เอเย่นต์ค้ายารายใหญ่คาปั้ม ยึดยานรก 4หมื่นเม็ด

รวบ 2เอเย่นต์ค้ายารายใหญ่คาปั้ม ยึดยานรก 4หมื่นเม็ด

กองปราบรวบ 2 เอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ภาคอีสานคาปั้ม ขณะถูกล่อซื้อ ยึดยานรก 4 หมื่นเม็ด

เมื่อวันที่16 พฤศจิกายน 2560 ที่กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ อำไพจิตร์ สว.กก.4 บก.ป. และชุดสืบสวนกก.4บก.ป. ทำการจับกุมนางคำภู วันทองสุข หรือ เจ๊หนู อายู 56 ปี และนายเกียรติศักดิ์ ธัญญารักษ์ หรือคิว อายุ 27 ปี ทั้งคู่เป็นชาว จ.เลย พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 4 หมื่นเม็ด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากชุดสืบสวนสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเป็นเอเย่นต์รายสำคัญ จึงได้ทำการติดต่อเพื่อขอล่อซื้อยาบ้าจำนวน 4 หมื่นเม็ด เป็นเงิน 2 .5 ล้านบาท โดยนัดหมายดูเงินที่บริเวณ สถานีบริการน้ำมันพีที สาขาท่าลี่ หมู่ที่ 1 ต.อาฮี อ.ท่าลี่ จ.เลย เมื่อถึงเวลานัดหมายผู้ต้องหาทั้งสองได้เดินทางมาตามนัดและขอดูเงิน พร้อมบอกว่ายาเสพติดอยู่ที่บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข2195 ท่าลี่ - ด่านซ้าย ต.อาฮี อ.ท่าลี่ จ.เลย เมื่อเป็นเช่นนั้นชุดสืบสวนได้ไปยังริมถนนดังกล่าวก็พบยาเสพติดตามที่เจ๊หนูได้ระบุ จึงได้เก็บเป็นหลักฐาน ก่อนที่จะแสดงตัวเข้าจับกุม

จากการสอบสวนนางคำภู ให้การว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของนายเจ สัญชาติลาว ซึ่งเป็นเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ชายแดนอีสาน โดยตนและนายคิวทำหน้าที่เพียงแค่มารับเงินจากการซื้อยาเท่านั้น โดยได้ค่าจ้างคนละ 5 พันบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส.ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป