รีบาวด์สลับย่อ

รีบาวด์สลับย่อ

รับที่แนวรับ

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยกลับมาอ่อนตัวแรง โดยแรงขายนักลงทุนต่างชาติยังกดดันต่อเนื่อง กดดันหุ้นขนาดกลางและขนาดใหญ่อ่อนตัวลง ประกอบกับมีแรงเทขายทำกำไรหลังหุ้นส่วนใหญ่ประกาศผลประกอบการครบแล้ว ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้เปิดคละหลังวานนี้ส่วนใหญ่อ่อนตัวแรง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี รีบาวด์สลับย่อ แนวรับ 1680/1670 จุด แนวต้าน 1695/1700 จุด โดยภาพรวมการซื้อขายวันนี้อาจเห็นการรีบาวด์ทางเทคนิคได้บ้าง หลังร่วงลงแรงวานนี้แต่ยังมองว่าการปรับขึ้นของดัชนีจะยังค่อนข้างจำกัด จากแรงขายทำกำไรหลังหมดฤดูประกาศผลประกอบการ ด้านปัจจัยต่างประเทศที่มากระทบตลาดหุ้นไทยวันนี้ค่อนข้างเป็นกลาง หลังสหรัฐเผยอัตราเงินเฟ้อเดือน ต.ค. ออกมาตามที่ตลาดคาดส่งผลตลาดการเงินยังคงให้น้ำหนักสูงถึง 97% ว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญจากสหรัฐออกมาค่อนข้างคละ โดยยอดค้าปลีกออกมาดีกว่าคาด แต่ส่วนหนึ่งมีแรงกดดันจากภาระหนี้ภาคครัวเรือนและอัตราผิดนัดชำระหนี้ที่เพิ่มขึ้น

ด้านสัญญาณทางเทคนิค ภาพรวมยังพักตัวในกรอบสามเหลี่ยม โดยดัชนีไม่ควรหลุดลงต่ำกว่ากรอบล่าง 1680 จุด ซึ่งจะทำให้เสียรูปแบบขาขึ้น

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- สหรัฐ: ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ขยับขึ้น +0.1%MoM, +2.0%YoY ในเดือนต.ค. ตามที่ตลาดคาด ด้าน Core CPI ปรับขึ้น +0.2%MoM, +1.8%YoY (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) + สหรัฐ: ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.2%MoM ในเดือน ต.ค. หลังจากพุ่งขึ้น 1.9% ในเดือน ก.ย. ดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะทรงตัว โดยได้รับแรงหนุนจากการซื้อรถยนต์ แม้อุปสงค์สำหรับวัสดุก่อสร้างได้ปรับตัวลง

3) – สหรัฐ: เฟด เผยหนี้สินโดยรวมของภาคครัวเรือนสหรัฐ 3Q60 พุ่งขึ้น 1.16 แสนล้านดอลลาร์ หรือ +0.9%QoQ แตะที่ระดับ 12.96 ล้านล้านดอลลาร์ ขณะที่อัตราการผิดนัดชำระหนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 4.9% จาก 4.8% ใน 2Q60

4) – น้ำมัน: WTI ปิดลบ 0.7% ที่ 55.33 ดอลลาร์/บาร์เรล หลัง EIA ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.9 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลง 2.2 ล้านบาร์เรล ขณะที่การผลิตน้ำมันของสหรัฐเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 9.65 ล้านบาร์เรล/วัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

กลยุทธ์

         ขึ้นขาย-ลงซื้อในกรอบ 1680-1710 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

         หุ้นมีโอกาสปรับประมาณการขึ้น ได้แก่ ERW

         หุ้นแนวโน้มกำไร 4Q60 จะเติบโตดีขึ้น ได้แก่ ANAN GUNKUL