จัดแสดงโขนใน ร.9 อย่างยิ่งใหญ่ รอบเดียวเท่านั้น

จัดแสดงโขนใน ร.9 อย่างยิ่งใหญ่ รอบเดียวเท่านั้น

เตรียมจัดแสดงโขนในรัชกาลที่ 9 เรื่อง รามเกียรติ์ เพื่อสนองพระปณิธานแห่งองค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 26 พ.ย.นี้ เพียงรอบเดียว

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์คำนึง สุขเกษม ประธานชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมรามเกียรติ์ เปิดเผยว่า ชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมรามเกียรติ์ ร่วมกับครู อาจารย์ จากวิทยาลัยนาฏศิลปทั่วประเทศ และบุคคลผู้ที่มีใจรักในศิลปะ เตรียมจัดการแสดง “โขนชักรอก” โขนในรัชกาลที่ 9 เรื่อง รามเกียรติ์ ตอน “หนุมานขุนสวา บรรพชาเป็นฤาษี” ซึ่งเป็นการแสดงที่หาดูได้ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นการสนองพระปณิธานแห่งองค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 “โขนจักได้รับการสืบทอดให้ยืนยงคงอยู่เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมอันงดงามของชาติไทยไปจนชั่วลูกชั่วหลาน”

สำหรับ การแสดงในครั้งนี้ ได้ดำเนินเรื่องตามบทพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ 1 ซึ่งเป็นบทที่พรรณนาความครบถ้วน โดยได้รับเกียรติการแสดงจากศิลปินแห่งชาติ ผู้เชี่ยวชาญด้านาฏศิลป์ดนตรีจากสำนักการสังคีต กรมศิลปากร สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ผู้ทรงคุณวุฒิ ศิลปินกรมศิลปากร ครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยนาฏศิลปะทั่วประเทศ พร้อมด้วยนาฏยศาลาหุ่นละครเล็ก(คณะโจหลุยส์) นาฏยศิลปะสากล “บัลเล่ต์” และศิลปินรุ่นเยาว์ อีกทั้งยังจะได้ชมพระคเณศอัฏฐปางประจำวาร ชักนาคดึกดำบรรพ์ หนังใหญ่ กระบี่กระบอง รำประเลง อีกด้วย โดยจะจัดแสดงในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14.00 น. ณ โรงละครกาดเธียเตอร์ ชั้น 5 อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว เพียงรอบเดียวเท่านั้น