รวบแก๊งมดงานค้ายานรกข้ามชาติ ลอบขนยาบ้า-ไอซ์

รวบแก๊งมดงานค้ายานรกข้ามชาติ ลอบขนยาบ้า-ไอซ์

ตร.-ทหาร ตั้งด่าน รวบทั้งไทย-กะเหรี่ยง-มอญ แก๊งค์กองทัพมด พร้อมของกลางยาบ้า-ไอซ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนโยบายของ นายจีระศักดิ์ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี พล.ต.สนิธชนก สังขจันทร์ ผบ.พล.ร.9 กกล.สุรสีห์ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล รรท.ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเฝ้าระวังป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิด ตามแนวเขตชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างเคร่งครัด

จากนโยบายดังกล่าวล่าสุดเวลาประมาณ 18.00 น.ของวันที่ 15 พ.ย.60 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.มานิตย์ ผลวานิชย์ ผกก.สภ.สังขละบุรีพร้อมด้วย พ.ต.ท.สิงหา วังวงศ์ทอง รอง ผกก.ป.สภ.สังขละบุรีพ.ต.ท.จุมพล เลขสุนทรากร รอง ผกก.สส.สภ.สังขละบุรีพ.ต.ท.สมชาย โตเฟื่อง สว.ฝอ.ภ.จว.กาญจนบุรี ปฏิบัติหน้าที่ สว.สส. สภ.สังขละบุรีร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ โดย พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี และเจ้าหน้าที่ร้อย ตชด.ที่ 134

ร่วมกันจับกุมนางกะยอพอ ไม่มีชื่อสกุล อายุ 37 ปี ชาวกระหรี่ยงสัญชาติเมียนมา นางมอ ไม่มีชื่อสกุล อายุ 47 ปี ชาวมอญ สัญชาติเมียนมาร์ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 192 เม็ดยาไอซ์ หนัก 1.90 กรัม และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้ เวฟ110หมายเลขทะเบียน สจค295กทม.รวมทั้งโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง โดยผู้ต้องหาทั้งสองถูกจับกุมได้ที่บริเวณจุดตรวจร่วมน้ำเกิ๊ก หมู่ 8 ต.หนองลู จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปสอบสวนเพื่อขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ

จากการขยายผลเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวกลุ่มผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอีก 2 ราย ได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ 3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ประกอบด้วย นายสุธากร ดีบุตร อายุ 20 ปี ละนายสมปอง ไม่มีชื่อสกุล ชาวกะเหรี่ยง อายุ 23 ปี

จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 8 เม็ดยาไอซ์ หนัก 0.62 กรัมเงินสดจำนวน 700 บาทรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ซูซูกิ สีน้ำเงินขาว หมายเลขทะเบียน 810 กาญจนบุรีที่ใช้เป็นพาหนะ จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือที่ใช้สำหรับติดต่อกับลูกค้า จำนวน 2 เครื่องเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดเอาไว้ก่อนที่จะคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย

ส่วนนางกะยอพอ ไม่มีสกุล อายุ 37 ปี ชาวกระหรี่ยงสัญชาติเมียนมา และนางมอ ไม่มีสกุล อายุ 47 ปี ชาวมอญ สัญชาติเมียนมาร์ ถูกดำเนินคดีเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต