แจ้งข้อหาเพิ่ม 'หมอยอร์น' ขับประมาท-ชนแล้วไม่ช่วย

แจ้งข้อหาเพิ่ม 'หมอยอร์น' ขับประมาท-ชนแล้วไม่ช่วย

ตร.แจ้งเพิ่มเป็น5ข้อหา "หมอยอร์น" ขับประมาท-ชนแล้วไม่ช่วย ส่วนอาการ "รปภ." ยังถอดเครื่องหายใจไม่ได้ เผยกลุ่มนักธุรกิจเอกชนนำเงินช่วย 50,000 บาท

เมื่อเวลา 09.00 น. นพ.ยอร์น จิระนคร ตำแหน่งสาธารณสุขนิเทศเขต12 เดินทางเข้าพบร.ต.ท.สุวัฒน์ เสน่หา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาที่ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติม คือ ขับรถโดยประมาท เฉี่ยวชนแล้วไม่ยอมช่วยเหลือ จากเดิมที่แจ้งไว้ก่อนหน้านี้แล้ว 4 ข้อหา

ต่อมา พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาร่วมสอบปากคำพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทางนพ.ยอร์น จิระนคร รับทราบ ซึ่งตามหมายกำหนดทางรองผบ.ตร.จะเดินทางเข้าไปเยี่ยมและดูอาการของนายสมชาย ยามดี ที่รพ.พระนั่งเกล้า พร้อมกับกลุ่มนักธุรกิจเอกชนที่จะนำเงินจำนวน 50,000 บาท ไปมอบให้ทางญาติรปภ.เพื่อเป็นการช่วยเหลือครอบครัว

สำหรับอาการล่าสุดนองนายสมชาย ยามดี ทางนพ.สกล สุขพรหม รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์รพ.พระนั่งเกล้า และหมอศัลยกรรมระบบปราสาท เปิดเผยว่า อาการของผู้ป่วยดีขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย ได้ยินเสียงเรียกจะลืมตา ความดันปกติ ไข้เริ่มลดลง ผลเพาะเชื้อในเสมหะเบื้องต้นเป็นเชื้อแกรมลบ ปัจจุบันคนไข้ยังถอดเครื่องหายใจไม่ได้ บางครั้งลองให้หายใจเองจะหายใจได้เล็กน้อย ส่วนอาหารยังทานเองไม่ได้ยังคงต้องให้ทางสายยาง