จัดโผครม.วุ่นหนัก นายกฯเครียดหลายฝ่ายไม่ลงรอยกัน

จัดโผครม.วุ่นหนัก นายกฯเครียดหลายฝ่ายไม่ลงรอยกัน

เบื้องลึก! จัดโผครม.วุ่นหนัก แบ่งหลายขั้วไม่ลงตัว นายกฯเครียดหนักหลายฝ่ายไม่ลงรอย คาดโละทีมเศรษฐกิจยกแผง

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล กล่าวถึงโผครม.ชุดใหม่ว่า นายกรัฐมนตรีได้มีการหารือกับหลายฝ่ายและต้องการทำให้เสร็จภายในค่ำวานนี้ (15พ.ย.) “ยังไงนายกฯก็ต้องเร่งดำเนินการตัดสินใจทำรายชื่อให้จบ เพราะก่อนหน้านี้ติดภาระกิจไปประชุมที่ต่างประเทศ เมื่อกลับมาแล้วก็ต้องทำให้เสร็จ”แหล่งข่าว ระบุ

แหล่งข่าว กล่าวว่ารายชื่อโผครม.ใหม่เกิดความวุ่นวายมาก เพราะมีหลายกลุ่มหลายขั้ว ทั้งสังกัดสายทหาร สายเศรษฐกิจและสายกฎหมาย อยู่ในสภาพต่างฝ่ายต่างไม่ยอม “ตอนนี้อยู่ในสภาพคนอยากได้ไม่ได้ คนที่ไม่อยากได้ก็ต้องการตำแหน่ง ทำให้เกิดความวุ่นวายกันหนัก แต่ในที่สุดแล้วนายกฯก็ต้องเป็นผู้ตัดสินใจเท่านั้น”

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความไม่ลงรอยเลยทำให้เกิดการเสนอชื่อผู้ที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีกันวุ่นวายกันมาก ใครเชียร์ใครก็ส่งชื่อคนนั้นไป เลยทำให้การเสนอชื่อไม่จบง่ายๆ ตอนนี้สภาพต่างคนต่างเสนอ “วันนี้ใครที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีต้องพิจารณาให้รอบคอบ ไม่ใช่มีแต่ชื่อโดยไม่มีเป้าหมายว่าเข้ามาเพื่อที่จะทำอะไร เพราะระยะเวลาที่เหลืออยู่ 1ปีต้องมีความชัดเจนว่าจะทำอะไร ไม่ใช่ใครจะเสนอใครเข้ามาก็ได้”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (15พ.ย.) การปรับคณะรัฐมนตรีรอบนี้มีรัฐมนตรีจำนวนมากถูกปรับออกจากตำแหน่ง โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดนี้จะถูกปรับออกทั้งคณะ รวมไปถึงรัฐมนตรีในส่วนกระทรวงอื่นๆด้วย