จับตาค่าบาท 'แข็งค่า' หลุด 33บาทต่อดอลลาร์

จับตาค่าบาท 'แข็งค่า' หลุด 33บาทต่อดอลลาร์

บาทเปิดตลาดเช้านี้ "33.01 บาทต่อดอลลาร์" แผนภาษีสหรัฐยังไม่สำเร็จทำให้เงินดอลาร์ไร้แรงหนุนระยะสั้น จับตาบาทแข็งหลุด 33.00 บาทต่อดอลลาร์ในวันนี้หรือไม่

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 33.01บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดตลาดสิ้นวันก่อน

โดยในคืนที่ผ่านมาฝั่งการเมืองยังหาข้อสรุปเรื่องภาษีและประกันสุขภาพในสหรัฐไม่สำเร็จส่งผลให้ดอลลาร์ยังไม่มีแรงหนุนระยะสั้น ขณะที่ตัวเลขค้าปลีกในสหรัฐกลับขยายตัวดีกว่าคาดที่ระดับ 0.2% เมื่อเทียบกับเดือนก่อน เช่นเดียวกับเงินเฟ้อที่ปรับตัวขึ้นได้ถึง 2% เมื่อเทียบกับปีก่อน พร้อมกับเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่นับรวมอาหารและพลังงาน) ปรับตัวขึ้นยืนที่ระดับ 1.8% ทำให้โอกาสที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธันวาคมชัดเจนมาก

ในส่วนของตลาดการเงิน ค่าเงินเยนเป็นสกุลเงินที่แข็งแกร่งที่สุดในคืนที่ผ่านมา โดยปรับตัวแข็งค่าลงมาที่ระดับ 112.79 เยน/ดอลลาร์ ขณะที่หุ้นฝั่งสหรัฐยังคงปรับตัวลงต่อพร้อมกับหุ้นยุโรป ชี้ว่าในระยะสั้นตลาดยังคงปิดรับความเสี่ยงอยู่

ด้านเงินบาท พบว่ามีแรงซื้อตามสกุลเงินเอเชียเช่นกัน แต่ไม่สามารถแข็งค่าตามแนวโน้มการอ่อนค่าของดอลลาร์รอบนี้ได้มากนักในวันก่อนเนื่องจากติดแนวโน้มจิตวิทยาที่ราคา 33 บาท/ดอลลาร์ ต้องจับตาว่าแนวโน้มสกุลเงินเอเชียวันนี้ว่าจะสามารถดึงเงินบาทให้ลงไปหลุดระดับ 33 บาทภายในวันนี้ได้หรือไม่

มองกรอบเงินบาทที่ระดับ 32.95-33.05 บาท/ดอลลาร์ในระหว่างวัน