สยองโคราช! รถบัสนร. ชนประสานกระบะ ดับ3 เจ็บ40

สยองโคราช! รถบัสนร. ชนประสานกระบะ ดับ3 เจ็บ40

สยองโคราช! รถบัสนักเรียนกลับจากทัศนศึกษาชนประสานงาสนั่น เด็กดับ 3 เจ็บ 40

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 15 พ.ย. 60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านขุนทด ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถบัสทัศนศึกษานักเรียน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิฮุก31 จุดด่านขุนทด และรถพยาบาลจากโรงพยาบาลด่านขุนทด

ในที่เกิดเหตุเป็นถนนสีคิ้ว-ชัยภูมิ บริเวณแยกบ้านกุดม่วง หมู่ที่ 7 ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พบรถบัสสีฟ้า ของบริษัทพิทักษ์ แก้วมาตย์ เลขทะเบียน 30-0563 ชัยภูมิ ตกอยู่ข้างทาง ในสภาพด้านหน้ารถพังยับ และมีผู้โดยสารติดข้างอยู่ข้างในรถเป็นจำนวนมาก ส่วนบนถนน พบกระบะมิตซูบิชิไทรทัน สีบอร์นเงิน จอดอยู่ 1 คัน ไม่ทราบทะเบียน อยู่ในสภาพด้านหน้าพังยังทั้งคัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถบัส ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา และมัธยมศึกษาตอนต้น โดยเบื้องต้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 40 ราย และเสียชีวิต 3 ราย เป็นเด็กนักเรียนระดับชั้นมัธยมต้น โรงเรียนบ้านหนองแวง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งไปที่โรงพยาบาลด่านขุนทด

จากการสอบถามผู้ประสบอุบัติเหตุ เบื้องต้นทราบว่ารถบัสคันที่เกิดเหตุ เป็นรถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนบ้านหนองแวง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ซึ่งกำลังกลับมาจากนำเด็กนักเรียนเดินทางไปทัศนศึกษาที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด กำลังมุ่งหน้ากลับ จ.ชัยภูมิ ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ.