ผวาแก๊งเงินนอกระบบตามประกบ ขณะพาลูกไปส่ง รร.

ผวาแก๊งเงินนอกระบบตามประกบ ขณะพาลูกไปส่ง รร.

ชาวบ้านผวา แก๊งเงินนอกระบบตามประกบ ขณะพาลูกไปส่งโรงเรียน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 พ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวได้รับรับการร้องเรียนจากนายรังสรรค์ แหลมฉลาด อายุ 32 ปี ว่า พี่สาวตนเองถูกแก๊งทวงเงินกู้กักตัวไว้ ไม่ทราบตำแหน่งที่อยู่ จึงไปตรวจสอบที่หมู่บ้านดังกล่าว พบนาย รังสรรค์ แหลมฉลาด สาวประเภทสอง และนาง จิราทิพย์ คงเพชรศักดิ์ พร้อมด้วยเด็กหญิงข้าวโพดนามสมมุติ อายุ 3 ขวบ ซึ่งเป็นบ้านทาวนเฮ้าส์ 2 ชั้น

นายรังสรรค์ แหลมฉลาด บอกเล่า เมื่อช่วงเช้าพี่สาวคือนางจิราทิพย์ คงเพชรศักดิ์ ได้ไปส่งลูกที่โรงเรียน และโทรศัพท์กลับมาว่าตอนนี้ถูกแก๊งเงินกู้กักตัวไว้ โดยให้ตนเองหาเงินไปส่งดอกเบี้ยรายวัน ซึ่งในตอนนั้นตนเองก็ตกใจมาก เพราะหาเงินไม่ได้และก็ยังตกงานอยู่ก็ไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนมาส่งดอกเบี้ยได้ เนื่องจากพี่สาวตนเองเป็นคนค้ำประกันเงินกู้ที่ตนเองกู้มา 10,000 บาท และตนเองก็ค้ำประกันให้พี่สาวกู้มา 10,000 บาท มีความกดดันมาก จึงโทรแจ้ง191 เพื่อหาทางออก

หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ลำลูกกา มาตรวจดูที่บ้านและก็กลับไป โดยเงินที่กู้กันมาทั้งหมด 20,000 บาทนั้น ก็ส่งทั้งตนและดอกเกินครึ่งทางมาแล้ว ประกอบกับช่วงนี้ตกงานเถ้าแก่ปิดร้านจึงไม่มีรายได้ และแก๊งเงินกู้ก็มาเก็บทุกวัน บางวันหาเงินมาได้ก็เตรียมไว้ให้แก๊งเงินกู้เหล่านี้ บางวันหาไม่ได้ก็ต้องหลบหน้าไม่เคยคิดโกงแต่หาเงินไม่ได้เศรษฐกิจย่ำแย่แบบนี้รอวันตายอย่างเดียว

ด้านนางจิราทิพย์ คงเพชรศักดิ์ อาชีพรับจ้างเย็บผ้าทั่วไป กล่าวว่า เมื่อเช้าขับขี่จักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อไปส่งลูกสาวโรงเรียนวัดราษฎร์ศรัทธาราม โดยหมู่บ้านที่ตนอาศัยอยู่กลายเป็นหมู่บ้านร้างเจ้าของโครงการหยุดดำเนินกิจการ ขณะที่ขับรถจักรยานยนต์วิ่งมาตามถนนภายในหมู่บ้านได้เห็นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตูสีบรอนซ์ จำหมวดอักษรหน้าไม่ได้ ทะเบียน2469กรุงเทพมหานคร ขับตามประกบออกไป ซึ่งตนเองก็ไม่ได้สนใจ เมื่อขับตามมาถึงที่เปลี่ยวไม่มีผู้คนพลุกพล่าน รถกระบะคันดังกล่าวได้ขับปาดหน้าและเรียกให้ตนเองจอด

ภายในรถคันดังกล่าวมีผู้ชาย 2 คน ตนเองเริ่มรู้ว่าเป็นแก๊งทวงเงินกู้ก็บอกว่าขอไปส่งลูกก่อน และก็ขับไปถึงที่หน้าโรงเรียน ตนเองก็พาลูกเข้าไปส่งในโรงเรียน ซึ่ง 1 ในแก๊งเงินกู้ก็เดินตามประกบไปด้วยโดยพูดว่า “พี่ไปไหนผมก็ไปด้วย” ซึ่งตนเองก็คิดเสมอว่าเขาอาจทำร้ายร่างกายเราได้ จึงได้กลับมาที่บ้าน แก๊งทวงเงินกู้ก็ตามมาที่บ้าน โดยเขาบอกว่ามาแล้วต้องได้เงินกลับไป ทั้งถูกข่มขู่อยู่ตลอด รอเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่มา ก็เลยรวบรวมเงินที่มีอยู่ 500 บาทให้เขาไป หลังจากที่แก๊งเงินกู้ไปแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาถึงพร้อมกับพูดว่าน่าจะดึงเวลาไว้ เคยมีบางครั้งที่แก๊งเงินกู้มาทวงเงินแต่ไม่มีคนอยู่บ้านก็ขวางปาบ้านจนได้รับความเสียหาย ไม่เคยคิดจะหนีแต่บางวันหาเงินไม่ทันก็จะเจอปัญหาทั้งข่มขู่และทำลายข้าวของ ทำอย่างไรได้บ้านที่ซื้อนี้ก็ต้องกัดฟันดิ้นรนหาเงินส่งจนกว่าจะได้เป็นของตนเอง ก็ไม่รู้เหมือนกันจะมีโอกาสหรือไม่