4 เทนนิสสาวระดับโลกโชว์หวดที่ไทย

4 เทนนิสสาวระดับโลกโชว์หวดที่ไทย

“ซิโมน่า ฮาเล็ป” มือ 1 โลก นำหวดศึก “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ2017”

ศึกเทนนิสรายการพิเศษระดับโลก “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ2017” ส่งท้ายปี ด้วยการเชิญ4นักหวดสาวมือท็อป 10 ของโลกมาร่วมชิงชัย  และฉลองช่วงคริสต์มาส วันที่ 23-24 ธันวาคม ที่ทรู อารีน่า หัวหิน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรองประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เปิดแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษระดับโลก รายการ“อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ2017” ที่ โรงภาพยนตร์ บางกอก แอร์เวย์ส บลู ริบบอน สกรีนส์ พารากอน ซินีเพล็กซ์ (โรงที่ 1) ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน

การแข่งขันเทนนิสรายการนี้ถือเป็นรายการใหญ่ที่สะท้อนให้เห็นความสำเร็จในการพัฒนาวงการเทนนิสไทย และเป็นการใช้กีฬาเป็นสื่อในการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งทั่วโลกจะได้เห็นภาพนักหวดระดับโลกมาร่วมตักบาตรในช่วงปีใหม่ ตามแบบวัฒนธรรมไทย ถือเป็นการนำกีฬามาช่วยกระตุ้นด้านการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ สำหรับการแข่งขันปีนี้จะมีนักเทนนิสหญิงมืออันดับท็อป 10 ของโลก มาแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก 

นักเทนนิสหญิงระดับโลกทั้ง 4 คน ได้แก่ โจฮันน่า คอนต้า มืออันดับ 9 ของโลกจากสหราชอาณาจักร วัย 26 ปี,เยเลนา ออสตาเพนโก ดาวรุ่งวัย 20 ปี มืออันดับ 7 ของโลกจากลัตเวีย เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม  “เฟรนช์ โอเพ่น 2017” ,แคโรลินา พลิสโควา มืออันดับ 4 ของโลกจากเช็ก วัย 25 ปี และ ซิโมน่า ฮาเล็ป มืออันดับ 1 ของโลกจากโรมาเนีย วัย 26 ปี 

 ศึก “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” จะแข่งในช่วงเมอร์รี่คริสต์มาส ในวันที่ 23-24 ธันวาคม ที่ทรู อารีน่า หัวหิน ซึ่งเป็นสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐานออกแบบมาจากระดับแกรนด์สแลม ส่วนรูปแบบการแข่งขันจะแข่งรอบรองชนะเลิศ วันที่ 23 ธันวาคม และรอบชิงชนะเลิศ รวมทั้งรอบชิงอันดับ 3 วันที่ 24 ธันวาคม คู่แรกเวลา 18.00 น. และคู่สองเวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องทรู เทนนิส (ทรูวิชั่นส์ 670) และ ช่องทรูโฟร์ยู และแอพพลิเคชั่น ทรูไอดี(TrueID) 

“การแข่งขันปีนี้ถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ และใช้งบประมาณจัดการแข่งขันค่อนข้างมาก  ซึ่งหลังจากจบการแข่งขัน นักเทนนิสทุกคนจะอยู่ต่อที่หัวหินอีก 5 วัน เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมพร้อมไปแข่งขันต่อในศึกออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ด้วย ซึ่งการแข่งขันที่หัวหินนี้ถือเป็นเรื่องแปลกที่นักเทนนิสที่มาแข่งครั้งใด ส่วนใหญ่จะก้าวไปคว้าแชมป์ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ต่อไปอีกด้วย” นายสุวัจน์ กล่าว

สำหรับ ผู้ที่ต้องการรับชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม สามารถซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com ราคาบัตรใบละ2,500 บาท และ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ 032-909-633หรือwww.truearenahuahin.com