อ่วม! กระบี่น้ำท่วมหลายพื้นที่ จนท.เร่งให้ความช่วยเหลือ

อ่วม! กระบี่น้ำท่วมหลายพื้นที่ จนท.เร่งให้ความช่วยเหลือ

อ่วม! กระบี่น้ำท่วมหลายพื้นที่ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น เบื้องต้นอำเภอเข้าตรวจสอบให้ความช่วยเหลือแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเย็นของวานนี้ จนถึงกลางดึกที่ผ่านมา โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เขาพนม จ.กระบี ส่งผลให้เกิดน้ำหลากระบายไมทันตามชุมชนต่างๆ จนได้รับความเสียหาย

โดยความคืบหน้าในวันที่ 15 พ.ย.60 พื้นที่ ม.5 ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่ นายอรุณ สิงห์อินทร์ นายอำเภอเขาพนม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.กระบี่ (กอ.รมน.) กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ร่วมในการลงสำรวจพื้นที่น้ำท่วม ในหมู่ 5 ซึ่งพบว่าน้ำได้ไหลมาจากหมู่ที่ 1 ,2 ตำบลพรุเตียว โดยน้ำไหลท่วมถนนในหมู่บ้านหลายสายระดับน้ำสูงประมาณ 50-80 ซม. บางพื้นที่รถไม่สามารถผ่านได้ ยกเว้นรถยกสูงเท่านั้น นอกจากนั้นก็มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมกว่า 40 หลัง แต่ก็อยู่ระหว่างการสำรวจเพิ่มเติม โดยในหมู่ดังกล่าวระดับน้ำคงที่และด้านเหนือเริ่มลดระดับลง

bb6jdjdhjdgijab7djdcg

ทั้งนี้ น้ำในคลองทรายขาว จากหมู่ 5 ต.พรุเตียว ได้ไหลลงคลองน้ำแดง หมู่ 2 ต.เขาดิน ซึ่งพบว่าที่หมู่ 2 ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง ท่วมถนนหลายสายเช่น ถนนสายควนไม้แดง-ทุ่งขอบนาง และสายนาเหนือ ระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 ซม. รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และไหลท่วมบ้านหลายหลัง อยู่ระหว่างการสำรวจของเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง จากนั้นน้ำจะไหลไปยัง หมู่ 8 ต.เขาดิน ซึ่งขณะนี้เริ่มท่วมถนนและเข้าบ้านเรือนแล้วกว่า 10 หลัง

นายอรุณ สิงห์อินทร์ นายอำเภอเขาพนม กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปตัวเลขได้ว่ามีบ้านเรือนได้รับผลกระทบจากภาวะฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อวานช่วงเย็นจนถึงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ว่ามีจำนวนเท่าใด อยู่ระหว่างการสำรวจของเจ้าหน้าที่ แต่จากการตรวจสอบพบว่ามีพื้นที่ประสบภัย 3 ตำบล คือ พรุเตียว เขาพนม และ ต.เขาดิน ซึ่งได้แยกเป็น 2 เหตุการณ์ คือน้ำหลากเมื่อช่วงค่ำตามชุมชนต่างๆ และน้ำท่วมริมตลิ่ง ทั้งนี้หากฝนไม่ตกลงมาน้ำจะลดระดับลงภายใน 2 วัน