โฆษกตร. ปล่อยคาราวานช่วยภัยหนาว ลงพื้นที่จ.น่าน แห่งแรก

โฆษกตร. ปล่อยคาราวานช่วยภัยหนาว ลงพื้นที่จ.น่าน แห่งแรก

โฆษก ตร. ปล่อยคาราวานบริจาคสิ่งของ ช่วยภัยหนาว-ลงพื้นที่จังหวัดน่านแห่งแรก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รรท.รองผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร. เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนคาราวานรถบรรทุกสิ่งของบริจาค ตามโครงการ “ไร้หนาว ไร้โรค ไร้จน” ช่วยผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ห่างไกล พร้อมทั้งประสานแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลตำรวจ ไปตรวจรักษาโรคให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ในวันที่ 25 พฤศจิกายน ณ รร.ตชด.100 ปี ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

โดยที่ผ่านมามีประชาชนสนใจบริจาคสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค และสิ่งของที่จำเป็นจำนวนมาก ไปมอบให้กับประชาชน ผู้สูงอายุ และเด็กนักเรียนบนยอดเขาจำนวนกว่า 100 คน ที่ขาดแคลนในพื้นที่ห่างไกล นอกจากนี้ยังได้เตรียมนำอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือในการประกอบอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นจอบ เสียม พลั่ว มอบให้กับประชาชนด้วย

โฆษก ตร. กล่าวว่า สำหรับการเปิดรับบริจาคสิ่งของได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างดี มีสิ่งของนำมาบริจาคเป็นจำนวนมาก โดยจะส่งของบริจาคลงพื้นที่จังหวัดน่านเป็นแห่งแรก หลังจากนี้จะเปิดรับบริจาคต่อไปจนกว่าจะสิ้นฤดูหนาว และจะกระจายสิ่งของไปตามโรงเรียนตะเวนชายแดนกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมบริจาคสิ่งของช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก