'อุดมเดช' ยันครม.สัญจรใต้ ไม่มีอะไรน่าห่วง

'อุดมเดช' ยันครม.สัญจรใต้ ไม่มีอะไรน่าห่วง

"อุดมเดช" ยันการรักษาความปลอดภัยครม.สัญจรใต้ เรียบร้อยแน่ ครอบคลุมพื้นที่ทุกจุด ย้ำไม่มีอะไรน่าห่วง

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 15 พ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม กล่าวก่อนเป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ครั้งที่ 3/2560 จ.สงขลา และการลงพื้นที่ตรวจราชการจ.ปัตตานี ของนายกรัฐมนตรีและครม. แทนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ร่วมกับตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยก่อนการประชุมพล.อ. อุดมเดช กล่าวว่า สำหรับการประชุมครม.สัญจรและการลงพื้นที่ เราพยายามเตรียมความเรียบ ร้อยเหมือนกับทุกๆ ภาคที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไป โดยพล.อ.ประวิตร ซึ่งรับผิดชอบ ได้เน้นย้ำ สั่งการมอบแนวทางหลักๆไปแล้ว สำหรับการประชุมวันนี้เป็นเรื่องของรายละเอียดที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะหารือกันจากแนวทางหลักที่พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการไว้ เพื่อให้มีความเหมาะสมและถูกต้องสมบูรณ์ คงไม่มีเรื่องอะไรที่น่าหนักใจ เพราะส่วนราชการต่างๆที่ลงไปทำงาน ได้ลงไปอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องงานด้านการพัฒนา และด้านความปลอดภัยต่างๆ

พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ทั้งนี้จากการที่ตนได้ติดตามทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต้องให้เกิดความชัดเจน และเพิ่มเติมบางอย่างเพื่อให้สามารถตรงตามแนวทางที่วางไว้ ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ซึ่งดูภาพรวมการพัฒนาทางเศรษฐกิจก็จะมาทำความเข้าใจกับส่วนราชการต่างๆด้วย เพื่อรวบรวมข้อมูลที่จะทำในช่วงถัดไป และการลงพื้นที่ของนายกฯ ส่วนราชการต่างๆต้องไปดูแลในส่วนของตัวเอง ให้มีความสอดคล้องและเหมาะสมกัน รวมถึงการไปดูความคืบหน้าโครงการเมืองต้นแบบสามเหลี่ยม มั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืน

พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า สำหรับการรักษาความปลอดภัยในการลงพื้นที่นั้น ได้มีการเตรียมการเรียบร้อยแล้ว ได้มีการประสานงานการดูแลพื้นที่แต่ละจุด แม้ไม่มีการประสานมาก็ต้องปลอดภัยเรียบร้อยอยู่แล้ว ครอบคลุมทุกพื้นที่ แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะมีข้อมูลในการลงพื้นที่ โดยเฉพาะห้วงเวลาที่มีการลงพื้นที่ เพราะเป็นห้วงเวลาพิเศษ แต่ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง