'จักรทิพย์' อยู่อเมริกา ปัดตอบลาออกผบ.ตร. ขึ้นนั่งเป็นรมต.

'จักรทิพย์' อยู่อเมริกา ปัดตอบลาออกผบ.ตร. ขึ้นนั่งเป็นรมต.

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" บินดูงาน "เอฟบีไอ" ที่สหรัฐฯ ปัดตอบคำถามลาออกจากตำแหน่ง "ผบ.ตร." เพื่อขึ้นนั่งเป็นรมต.

วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ ผบก.ตท. ได้เดินทางไปราชการที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-19 พย. 60 เพื่อหารือข้อราชการและกระชับความสัมพันธ์กับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายต่างๆ ของประเทศสหรัฐอเมริกา อาทิ หน่วยสืบสวนสอบสวนกลาง หรือเอฟบีไอและหน่วยงานด้านการข่าว เป็นต้น

โดยในการหารือข้อราชการดังกล่าวนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้หยิบยกประเด็นการประสานความร่วมมือระหว่าง ตร. และหน่วยงานบังคับใช้ กฎหมายของสหรัฐอเมริกา ในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติในรูปแบบต่างๆ ภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ การต่อต้านการก่อการร้าย และการฝึกอบรมให้กับตำรวจไทย เพื่อพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพสูงพร้อมที่จะรับมือกับภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ

นอกจากนี้ รองโฆษก ตร. ยังเปิดเผยอีกว่า ผบ.ตร.ยังมีกำหนดการที่จะเดินทางไปเยือนหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในประเทศอื่นๆ ทั้งในเอเชีย ยุโรป และออสเตรเลีย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะกระชับความสัมพันธ์และความมุ่งมั่นในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติในรูปแบบต่างๆ ร่วมกัน

สำหรับกระแสข่าวจากสื่อต่างๆ เรื่องการลาออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร. เพื่อไปดำรงตำแหน่งอื่นนั้น รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ท่าน ผบ.ตร. คงไม่ตอบคำถามนี้ ท่านคงตอบคำถามเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ของท่านซึ่งที่ผ่านมาท่านได้ปฏิบัติอย่างเต็มความสามารถ และมีวินัยสูงอยู่แล้ว ยึดมั่นปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด โดยได้ขับเคลื่อนนโยบายด้านต่างๆ ของรัฐบาล เช่น การปราบปรามยาเสพติด การค้ามนุษย์ การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน การแข่งรถและรถจักรยานยนต์ในทาง เงินกู้นอกระบบ การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากภัยภิบัติต่างๆ นอกจากนี้ยังได้เข้าร่วมโครงการจิตอาสา เราทำความความดี ด้วยหัวใจ ตามโครงการพระราชดำริในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร