บิ๊กตร.จำลองเหตุการณ์จริง จุด 'นพ.ยอร์น' ขับรถชนรปภ.

บิ๊กตร.จำลองเหตุการณ์จริง จุด 'นพ.ยอร์น' ขับรถชนรปภ.

"พล.ต.อ.วิระชัย" ลงพื้นที่สธ. จำลองเหตุการณ์จริง จุดเกิดเหตุ "นพ.ยอร์น" ขับรถชนรปภ.

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่14พ.ย.60 ที่ประตู2 กระทรวงสาธารณสุข ซ.ติวานนท์14 ถ.ติวานนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง.ผบ.ตร. พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่จำลองเหตุการณ์ในจุดเกิดเหตุ นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศ เขต12 ขับรถพุ่งชนประตูรั้วก่อนทับร่างนายสมชาย ยามดี รปภ.จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยมีการนำรถยนต์มาทดสอบในถนนเส้นทางดังกล่าว เพื่อวัดระยะว่าผู้ขับขี่รถยนต์ในช่วงเวลาเกิดเหตุสามารถมองเห็นประตูรั้วชัดเจนหรือไม่ โดยมีเจ้าหน้าที่รปภ.และนายเอ นามสมมุติ เจ้าหน้าที่สำนักงานปปช.ผู้เห็นเหตุการณ์มาร่วมจำลองเหตุการณ์ พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้สื่อมวลชนช่วยปิดแสงไฟส่องสว่างทั้งหมด เพื่อดูว่าถนนเส้นตรงจุดเกิดเหตุมีแสงไฟส่องสว่างเพียงพอในการมองเห็นหรือไม่ ใช้เวลาทดสอบเหตุการณ์นานกว่า 1ชม.

นายเอ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าวันเกิดเหตุตนขับรถมาตาม ถ.ติวานนท์ เพื่อเข้าไปภายในกระทรวงสาธารณสุขเพื่อรับน้องสาว ขณะที่ขับรถมานั้นสังเกตเห็นรถคันที่เกิดเหตุ กำลังถอยหลังรถออกมาจากซ.ติวานนท์14/1ในลักษณะเหมือนรถเลี้ยวผิดซอย จนทำให้รถของตนต้องขับตามหลัง กระทั่งรถเลี้ยวเข้าไปในซอยเกิดเหตุ สังเกตเห็นว่ารถคันดังกาวขับมาด้วยความเร็วไม่น่าจะต่ำกว่า60กม./ชั่วโมง ซึ่งขณะนั้นตนสังเกตเห็นว่าประตูรั้วได้ปิดแล้วเลยจะเลี้ยวรถกลับไปใช้เส้นทางอื่นแทน ก็เห็นรถที่เกิดเหตุได้พุ่งชนประตูรั้วจนร่างรปภ.กระเด็นไปนอนอยู่ที่พื้นถนนด้านหน้ารถที่จอดนิ่งอยู่ประมาณ20วินาที ก่อนที่รถจะขับเคลื่อนไปข้างหน้าทับร่างรปภ.จนติดอยู่ใต้ท้องลากไปไกลเกือบ30เมตร

ตนจึงได้ส่องสัญญานไฟหน้ารถเพื่อให้รถคันดังกล่าว จอดเพื่อบอกว่ามีคนติดอยู่ใต้รถโดยได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นก็เห็นคนขับรถเป็นชายเดินลงมาจากรถพยายามจะดึงร่างรปภ.ที่ติดอยู่ใต้ท้องรถออกมาแต่ไม่สำเร็จ ตนจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ หลังจากนั้นไม่นานก็มีรถพยาบาลของทางรพ.บำราศเข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งตนสังเกตว่าขณะนั้นชายที่ลงมาจากรถมีลักษณะท่าทางการพูดจาไม่เหมือนคนปกติทั่วไปคล้ายคนเมาสุราหรือไม่ จนมาทราบจากสื่อว่าคนขับรถที่เกิดเหตุเป็น นพ.ยอร์น จิระนคร ตนเห็นว่าคนที่เป็นหมอไม่น่ากระทำแบบนี้ จึงได้เดินิทางเข้าพบพนักงานสอบสวนพร้อมนำภาพถ่ายวันที่เกิดเหตุมามอบให้ไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี