'หนุ่มต้น' มอบตัวสู้คดีลักทรัพย์อดีตครูกว่า 7 ล้าน

'หนุ่มต้น' มอบตัวสู้คดีลักทรัพย์อดีตครูกว่า 7 ล้าน

"หนุ่มต้น" ผู้ถูกครูกล่าวหา หลอกแต่งงานและเอาเงินหนีเข้ากลีบเมฆในคืนวันแต่งงาน โผล่พบพนักงานสอบสวน ให้ปากคำตำรวจ พร้อมต่อสู้ในชั้นศาล

จากกรณีที่นางแดง (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี  อดีตข้าราชการครู จ.เลย ถูกชายหนุ่มชื่อนายรุ่งรดิส หรือต้น  คงแก้ว อายุ 40 ปี บอกรักจนพ่อแม่มาสู่ขอ จดทะเบียนสมรสวันแรกหายเข้ากลีบเมฆ ตั้งแต่ปี 2558 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ สูญเงินไปกว่า 7 ล้านบาท โดยจากนั้นครูแดงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.วังสะพุง และยังพบว่ายังมีข้าราชการครูอีกหลายจังหวัด ถูกนายต้นหลอกให้โอนเงินนับล้านบาท แต่ไม่กล้าเปิดเผยตัว เนื่องจากกลัวอับอาย เพราะเป็นข้าราชการครู ส่วนนายต้นให้สัมภาษณ์สื่อหลายสำนักว่า ถูกกล่าวหาว่าหลอกลวงครู และเตรียมเอกสารฟ้องกลับครู จนเมื่อวันที่  2 ต.ค.60 ครูแดง พร้อมพยานให้เข้าปากคำกับ  ร.ต.อ.ธนพงษ์ ชาวเชียงตุง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ที่สภ.วังสะพุง จ.เลย แจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์กับนายต้น

ล่าสุดวันนี้ (14พ.ย..60 ) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ สภ.วังสะพุง จ.เลย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนนายรุ่งรดิส  หรือต้น  คงแก้ว หลังเดินทางมาขอมอบตัวสู้คดี โดยมีแม่และญาติมาเป็นเพื่อนด้วย   ซึ่ง  ร.ต.อ.ธนพงษ์ ชาวเชียงตุง พงส.เจ้าของคดี สภ.วังสะพุง ทำการสอบสวน ขณะนั้นก็มีนางแดง และญาติเดินทางมาพบ ซึ่งนางแดงได้ต่อว่าผู้เป็นแม่ของนายต้นว่าร่วมกับลูกชายโกงทรัพย์สินของตน  ตนจะฟ้องทุกคนที่เกี่ยวข้องในขบวนการดังกล่าว   จากนั้นต่างกรูไปในห้องสืบสวนสอบสวนเพื่อพบกับนายต้นและด่าทอ จนเกือบจะเกิดทะเลาะวิวาทต่อหน้าตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาห้ามไว้ก่อน  และเดินทางไปที่ศาลจังหวัดเลยเพื่อยื่นเรื่องขอประกันตัวต่อสู้ทางกฎหมายต่อไป

โดยในวันนี้นายรุ่งรดิส หรือต้น  ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อแต่อย่างใด บอกเพียงว่าไม่อยากเป็นข่าว เพราะตนไม่ผิด       มีเพียงแม่ของนายต้น กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า  ลูกชายทราบข่าวจากทางสถานีโทรทัศน์ที่ออกข่าว  จึงโทรศัพท์มาที่ สภ.วังสะพุง  เพื่อถามข้อมูลเรื่องราวที่เกิดขึ้น   เมื่อทราบเช่นนี้ญาติ ๆ  บอกระวังจะถูกทำร้ายเพราะไม่ชินกับทาง จ.เลย อีกอย่างลูกชายบอกว่าตนไม่ผิดอะไร ทำไมต้องหลบหน้า  ต้องต่อสู้ให้ศาลยุติธรรมเป็นผู้ชี้ว่าใครผิดใครถูก ก็เลยพากันมาในวันนี้  สำหรับหมายเรียก 2 ครั้งนั้น ตนและลูกชายไม่ได้รับ เกรงว่าจะมีหมายศาลจับ ก็รีบมา เข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้