แกว่งตัวในกรอบ 1680-1695 จุด

แกว่งตัวในกรอบ 1680-1695 จุด

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยผันผวนในแดนลบส่วนใหญ่ ก่อนปิดตลาดลบเล็กน้อย ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ เปิดตัวคละ
นักลงทุนจับตาตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญจากจีน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี แกว่งตัวในกรอบ 1680-1695 จุด โดยคาดตลาดยังเน้นเก็งกำไรหุ้นรายตัวที่มีประเด็นบวกสนับสนุน ทั้งในเรื่องของการประกาศผลประกอบการ และการเข้าคำนวณดัชนี MSCI Small Cap Index ขณะที่คาดนักลงทุนรอจับตาดูตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญจากจีนในวันนี้ (ผลผลิตอุตสาหกรรมและยอดค้าปลีก) สหรัฐ (อัตราเงินเฟ้อ) และญี่ปุ่น (จีดีพี 3Q60) ในวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ แรงกดดันตลาดหุ้นไทยยังมาจากการแรงขายทำกำไรของนักลงทุนต่างชาติเป็นหลัก ที่คาดยังมีต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี ดัชนียังลุ้นรีบาวด์ทางเทคนิคได้อยู่ หากสามารถประครองตัวเหนือแนวรับสำคัญ 1680 จุด ได้ต่อเนื่องในวันนี้ โดยมีลุ้นดีดตัวกลับไปที่แนวต้าน 1700 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- ไทย: MSCI ประกาศ Semi-Annual Index Review โดย MSCI Global Standard Index ไม่มีหุ้นไทยถูกเพิ่มเข้า ขณะที่มีหุ้นถูกถอดออก 1 หลักทรัพย์ ได้แก่ BEC ส่วน MSCI Global Small Cap Index มีหุ้นไทยถูกเพิ่มเข้า 5 หลักทรัพย์ ได้แก่ BEC GGC ORI VNT WHAUP และมีหุ้นถูกถอดออก 6 หลักทรัพย์ ได้แก่ AIRA GPSC NYT SCN STPI THRE โดยจะมีผลหลังปิดตลาดวันที่ 30 พ.ย. 60

2) – อังกฤษ: มีกระแสข่าวข่าวว่าสมาชิกรัฐสภาอังกฤษ 40 ราย กำลังเตรียมเข้าชื่อยื่นถอดถอนนางเทเรซา เมย์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอังกฤษ โดยการยื่นหนังสือขออภิปรายไม่ไว้วางใจนางเมย์ จะต้องใช้รายชื่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 48 รายชื่อ

3) + น้ำมัน: โอเปก ออกรายงานประจำเดือน พ.ย. ระบุว่า ประเทศต่างๆ ทั่วโลกจะมีความต้องการใช้น้ำมันโอเปกในปีหน้าเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 33.42 ล้านบาร์เรล/วันเพิ่มขึ้น 360,000 บาร์เรล/วัน จากตัวเลขคาดการณ์ก่อนหน้านี้ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

4) จับตา จีนรายงานตัวเลขผลผลิตอุตสาหกรรมและยอดค้าปลีกเดือน ต.ค.

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1680 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

       หุ้นงบ 3Q60 กำไรดีกว่าตลาดคาด ได้แก่ M EGCO VIBHA AU BTS HANA

       หุ้นได้เพิ่มเข้าคำนวณดัชนี MSCI ได้แก่ GGC ORI VNT WHAUP