โผล่อีกแผงขายเบอร์ทองเกลื่อนหน้าตลาดสดพัทยาใต้

โผล่อีกแผงขายเบอร์ทองเกลื่อนหน้าตลาดสดพัทยาใต้

เย้ยกฎหมาย! ปัญหาขายลอตเตอรี่เกินราคายังไม่จบ โผล่อีกตั้งแผงขายเบอร์ทองเกลื่อนหน้าตลาดสดพัทยาใต้โจ๋งครึ่ม

จากกรณีที่มีกระแสข่าวการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งพบว่ามีการระบาดในหลายพื้นที่ โดยผู้ประกอบการออกมาระบุว่าปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากยี่ปั๊วหรือพ่อค้าคนกลางที่จำหน่ายเกินราคาที่กฎหมายกำหนดนั้น
มีรายงานเพิ่มเติมว่าวันนี้ (14 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่สำรวจบริเวณหน้าตลาดวัดชัยมงคล พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ซึ่งนอกจากจะพบว่ามีการตั้งแผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นจำนวนมากแล้วนั้น ปรากฏว่ายังพบผู้ประกอบการบางรายนำสลากในลักษณะ “เบอร์ทอง” มาตั้งแผงจำหน่ายกันอย่างโจ๋งครึ่มอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ทั้งนี้ เนื่องจากสลากในรูปแบบดังกล่าวเป็นลักษณะของการเสี่ยงโชคในลักษณะคล้ายหวยใต้ดิน ซึ่งมีการจำหน่ายเบอร์แบบทั้งประเภท 2 และ 3 ตัว ทั้งล่างและบน คละสีซึ่งมีการนำมาวางจำหน่ายนับพันเบอร์ โดยสลากเหล่านี้จะจำหน่ายในราคาตั้งแต่ 20 บาทขึ้นไปถึงหลักร้อย ทั้งนี้จะมีผลตอบแทนหากทายถูกก็จะได้รับรางวัลเป็นทองรูปพรรณหรือเงินสด แล้วแต่จำนวนเงินและราคาที่ซื้อสลากซึ่งจะมีการระบุไว้เป็นบัตรในลักษณะสีต่างๆ

รายงานอีกว่าสำหรับ “เบอร์ทอง” ดังกล่าวถือว่าเป็นที่นิยมของนักเสี่ยงโชคเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีราคาต่ำกว่าสลากกินแบ่งรัฐบาล และสามารถเพิ่มหรือลดอัตราการแทงได้ตามความต้องการของลูกค้า โดยสลาก“เบอร์ทอง”เหล่านี้พบว่ามีการจำหน่ายในที่สาธารณะหน้าตลาดสดแห่งนี้มาเป็นเวลา นานแล้ว ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาก็เคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังมีการนำมาจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง โดยไม่เกรงวกลัวต่อกฎหมายแต่อย่างใด