สิทธิค่ารักษาถึง2ล้าน รปภ.เหยื่อ'นพ.ยอร์น'ขับรถชน

สิทธิค่ารักษาถึง2ล้าน รปภ.เหยื่อ'นพ.ยอร์น'ขับรถชน

"ประกันสังคม" ชี้สิทธิค่ารักษาถึง2ล้าน กรณีรปภ.ตกเป็นเหยื่อของ "นพ.ยอร์น" ขับรถชนอาการสาหัส เผยได้รับค่าชดเชยการขาดรายได้วันละ 310 วัน

นายพงษ์ศักดิ์ ศศิมหศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคม กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 12 กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บเป็นลูกจ้างรายวัน (นายสมชาย ยามดี) บริษัทรักษาความปลอดภัยของเอกชนแห่งหนึ่ง ทำงานประจำกระทรวงสาธารณสุข ถูกนพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 12 ขับรถชนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่ระหว่างการปฎิบัติหน้าที่จึงได้รับค่ารักษาพยาบาล และกรณีนี้ถือเป็นการมารักษาโรงพยาบาลรัฐตั้งแต่เริ่มต้นจึงจะได้สิทธิค่ารักษาพยาบาลจากเดิม 1 ล้านบาทเพิ่มเป็น 2 ล้านบาท แต่หากค่ารักษาเกินกว่านี้สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเพิ่มเติมจากคู่กรณีได้ นอกจากนี้ ยังได้รับค่าชดเชยการขาดรายได้วันละ 310 วัน โดยประกันสังคมจะจ่ายให้ 60% ของรายได้ต่อเดือน จะอยู่ที่ 4,836 บาท และจะจ่ายไม่เกิน 1 ปี

นายชัยณรงค์ นาคไทย พี่ของนายสมชาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่เห็นคลิปเหตุการณ์ทางครองครัว และญาติเกิดความไม่พอใจอย่างมาก แต่เมื่อนพ.ยอร์นออกมาแสดงความรับผิดชอบทั้งหมดและยืนยันจะไม่หนี พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตนเองและครอบครัวจึงรู้สึกพอใจ หลังจากนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย โดยเร็วๆนี้จะมีการนัดหมายกับนพ.ยอร์น พูดคุยและบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อให้เกิดความชัดเจนในเรื่องการช่วยเหลือ ทั้งค่ารักษาพยาบาล เงินเยียวยา และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ส่วนคดีความทางอาญา ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"ตั้งแต่เกิดเหตุนพ.ยอร์นได้ส่งเลขาฯ มาดูแลครอบครัวและให้ความเชื่อมั่นว่าจะไม่หลบหนี พร้อมจะดูแลช่วยเหลือครอบครัวด้วย ส่วนนายสมชายน้องชายตนถือเป็นเสาหลักที่ดูแลแม่ที่กำลังป่วย" นายชัยณรงค์ กล่าว