นทท.แห่แช่เท้า-ต้มไข่น้ำพุร้อนธรรมชาติ

นทท.แห่แช่เท้า-ต้มไข่น้ำพุร้อนธรรมชาติ

นทท.จีน นิยมแช่เท้า-ต้มไข่ ในน้ำพุร้อนธรรมชาติแม่ขะจาน กลายเป็นเมนูยอดฮิตที่ต้องแวะชิม ด้านแม่ค้าขายไข่ไก่ เผยเป็นจุดเช็คอินยอดนิยมในช่วงฤดูหนาว แถมขายไข่ได้มากถึงวันละ 500 ฟอง

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 ที่บริเวณบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ที่มีอุณหภูมิสูงถึง 90 องศาเซียลเซียส กลายเป็นที่พักระหว่างการเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ไปจังหวัดเชียงราย ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้าไปแช่เท้า อาบน้ำแร่ และต้มไข่ โดยไม่เสียค่าเข้าชม ซึ่งถือว่าเป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่สูงและสวยอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยในช่วงที่เข้าสู่ฤดูหนาว ต่างมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะขณะนี้ คือ นักท่องเที่ยวชาวจีน ต่างเข้ามาเช็คอิน พร้อมทั้งมาแช่เท้า เพื่อความผ่อนคลาย และมีการซื้อไข่มาต้มในบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ และแกะกินกันอย่างอร่อย โดยแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนเข้ามานับพันคน อีกทั้งมีผู้ประกอบการเอกชนได้มาเปิดร้านกาแฟแช่น้ำแร่ กลายเป็นจุดขายที่ไม่ค่อยมีที่ไหนให้บริการแบบนี้

1308768

แม่ค้าขายไข่ไก่รายหนึ่ง กล่าวว่า ที่นี่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี แต่ทจะคึกคักมากที่สุด คือช่วงฤดูหนาว โดยขณะนี้พบว่า จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมเข้ามาท่องเที่ยว และเมื่อมาเห็นก็จะมีอาการตื่นเต้นกับบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติของประเทศไทย อีกทั้ง ยังนิยมมาซื้อไข่ไก่ไปต้มในบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ โดยจะนำใส่ตระกร้าละ 3 ลูก ขายในราคาตระกร้าละ 20 บาท ซึ่งช่วงนี้บางวันขายไข่ไก่ได้มากถึง 300-500 ลูก เพราะไข่ที่ต้มในบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติจะสุกจากข้างในก่อน ทำให้ไข่ขาวจะมีเนื้อนิ่มอร่อย และจะแนะนำให้ต้มแบบมะตูมใช้เวลาประมาณ 1-2 นาที ส่วนหากว่าใครอยากให้ไข่สุกก็ประมาณ 3 นาที โดยบ่อน้ำพุร้อนที่ให้ต้มไข่นั้นจะมีอุณหภูมิสูงถึง 90 องศาเซสเซียส และจะมีซอสให้ลูกค้าได้หยอดใส่ไข่ด้วย กลายเป็นอาหารยอดนิยมที่ทุกคนเข้ามาต้องลองกินกัน