สึกแล้ว 2 พระซื้อบริการเด็กชาย หลบหนีอีก 1

สึกแล้ว 2 พระซื้อบริการเด็กชาย หลบหนีอีก 1

ออกหมายจับรองเจ้าอาวาสซื้อบริการเด็กวัยรุ่นชาย ขณะที่ 2 เจ้าอาวาสลาสิกขาบทแล้ว

นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า คดีพระซื้อบริการทางเพศเด็กชายนั้น ล่าสุด พระสมุห์อุดร ชินวังโส รองเจ้าอาวาสวัดพญาวัด อำเภอเมือง จังหวัดน่าน หายไปหาตัวไม่พบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับแล้ว

ส่วน พระอธิการพิสุทธิศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดหลับมื่นไตย ต.ตาลชุม อ.เวียงสา ได้ทำการลาสิกขาบทแล้ว จะมารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกับทนาย กับพนักงานสืบสวน สภ.เวียงสา ต่อไป โดยไม่พูดอะไร ท่านก็บอกแต่เพียงว่าจะไปให้ความในชั้นศาล

 ด้าน พระครูกิตตินันทปรีชา หรือ “พระเพียง” เจ้าอาวาสวัดแช่พลาง ผู้ที่ถูกกล่าวหา ได้ลาสิกขาบทไปตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.แล้ว และไปรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน สภ.ภูเพียง แล้ว และท่านได้เดินทางกลับไปบ้านที่อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน

พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ. สภ.เมืองน่าน เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังรอผลสอบสวนจากทีมสหวิชาชีพ และได้ให้ชุดสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด รวมทั้งคำให้การและคำรับสารภาพของเด็กวัยรุ่น หากพบว่ามีความผิดจริง จะเรียกพระสงฆ์ที่ซื้อบริการตามพยานหลักฐานมาสอบสวนและให้ปากคำ และหากพบว่าเป็นการกระทำความผิดในขณะที่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี จะมีความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีด้วย ไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ถือเป็นความผิดทางกฎหมาย และถ้าได้ข้อสรุปในฐานความผิดก็จะประชุมหารืออีกครั้งว่าหน่วยงานใดจะเป็นผู้กล่าวโทษดำเนินคดี