สิบล้อเบรคแตกทางลงป่าตอง พุ่งชนรถ 3 คันรวด ดับ 1

สิบล้อเบรคแตกทางลงป่าตอง พุ่งชนรถ 3 คันรวด ดับ 1

สิบล้อบรรทุกท่อใยหินเบรคแตกทางลงป่าตอง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์พื้นที่จนเข้าสู่สภาพปกติ

เมื่อเวลา 11.10 น. วันนี้ 13 พฤศจิกายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุกสิบล้อบรรทุกท่อซิเมนต์เสียหลักเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณทางโค้งลงเขาป่าตอง (เยื้องๆ โรงแรมซีเพิร์ลป่าตอง) ถนนพระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.จงเสริม ปรีชา สว. (สอบสวน) สภ.ป่าตอง ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.เจษฎา แสงสุรีย์ รองผกก.สอบสวน สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองป่าตองนำรถแบล็คโฮมาช่วยยกรถออกจากกลางถนนเพื่อเคลียร์การจราจรซึ่งติดขัดเป็นทางยาวทั้งขาเข้า และออกเมืองป่าตอง จนกกระทั่งกลับสู่สภาพปกติ

ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลาดชันกลางถนนพบรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน86- 7494นครปฐม บรรทุกท่อใยหินเกือบเต็มคันรถจอดอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้าพังเสียหาย โดยมีนายไพโรจน์ โพธิ์พัน อายุ 46 ปี ชาว จ.นครปฐม เป็นผู้ขับขี่ ใกล้กันกับพบรถยนต์ตุ๊กตุ๊ก หมายเลขทะเบียน ฟข370ภูเก็ต สภาพพลิกคว่ำ อยู่บนถนน ทราบว่ามีนายคณิต เทียนแอม อายุ 45 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลป่าตองแล้ว

ตรวจสอบบริเวณใต้ท้องรถบรรทุกสิบล้อ คันดังกล่าว พบรถจักรยานยนต์ติดอยู่ใต้ท้องรถคันดังกล่าว และบริเวณพื้นถนนท้ายรถสิบล้อพบร่างของผู้เสียชีวิต สภาพศพคอหักและบริเวณใบหน้ามีเลือดออกมาเป็นจำนวนมาก โดยยังมีหมวกกันน๊อคติดอยู่ ทราบชื่อภายหลังคือ นายกิตติพร ทศกาญจน์ อายุ 30 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ฯ จึงนำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ นอกจากนั้นยังพบว่า รถสิบล้อคันดังกล่าวยังเฉี่ยวชนรถกระบะของสำนักงานจังหวัดภูเก็ต รถยนต์ตู้ และรถจักรยานยนต์อีกจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายไพโรจน์ โพธิ์พัน อายุ46ปี ขับรถบรรทุก10ล้อ คันดังกล่าวมาจากตัวเมืองภูเก็ต เพื่อนำท่อใยหิน ไปส่งในพื้นที่ ต.ป่าตอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขาซึ่งมีความลาดชัน ประกอบกับรถบรรทุกหนักทำให้เบรคลมไม่ทำงาน และไม่สามารถหยุดรถได้ โดยพยายามหักพวงมาลัยเพื่อให้ชนราวเหล็กข้างทาง แต่ไม่สามารถหยุดรถได้ทำให้รถพุ่งชนรถที่อยู่ด้านหน้าหลายคันจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้นำตัวคนขับรถบรรทุกสิบล้อไปตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ซึ่งไม่พบแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ฯ จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป