เผาศพ 'น้องน้ำ' เหยื่อนายจ้างฆ่าฝังดิน

เผาศพ 'น้องน้ำ' เหยื่อนายจ้างฆ่าฝังดิน

เผาแล้วศพ "น้องน้ำ" เหยื่อนายจ้างฆ่าฝังดินที่เพชรบุรี นาน 6 ปี

วันนี้(13พฤศจิกายน2560) เวลา 15.00 น. ที่ฌาปนสถานวัดดอนผิงแดด ตำบลบางขุนไทร อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพนางสาวจริยา ศรีศักดิ์ หรือน้องน้ำ อายุ 16 ปี ที่ถูกฆ่าฝังดินภายในไร่ หมู่ 7 ตำบลหนองโสน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี เมื่อ 6 ปี ที่ผ่านมา สร้างความโศกเศร้าให้แก่ นางจันทิรา ศรีศักดิ์ ผู้เป็นมารดา และญาติของน้องน้ำเป็นอย่างมาก

สำหรับการทำพิธีฌาปนกิจในครั้งนี้ สืบเนื่องจากนางจันทิรา ศรีศักดิ์ เข้าร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ภายหลังได้รับแจ้งจากเบาะแสว่าน้องน้ำ บุตรสาวได้ถูกนายจ้างทำร้ายเสียชีวิตและนำศพมาซุกซ่อนอำพรางไว้ที่ภายในไร่บริเวณซอยศาลาลอย4บ้านนามอญ หมู่7ตำบลหนองโสน จนนำไปสู่การขุดพบโครงกระดูกจริง และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.5บก.ป. ควบคุมผู้ต้องสงสัยได้3ราย ก่อนจะชัดทอดว่านางสาวกฤษณา หรือโมนา สุวรรณพิทักษ์ ซึ่งเป็นนายจ้างได้ทุบตีน้องน้ำจนถึงแก่ความตายและนำศพมาฝังที่บริเวณดังกล่าวเมื่อปี2555เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมตัวได้นางสาวกฤษณาได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา และให้การรับสารภาพว่าทุบตีลูกจ้างสาวจริง แต่ไม่ได้รุนแรงจนถึงแก่ชีวิต พร้อมปฏิเสธไม่รู้เห็นเกี่ยวกับการตาย

ต่อมาเมื่อวันที่10พฤศจิกายน2560นางจันทิราเดินทางไปรับโครงกระดูกที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ หลังผลการสกัดดีเอ็นเอจากมวลกระดูกพบว่าตรงกับนางจันทิรา ผู้เป็นมารดา เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาและทำการฌาปนกิจดังกล่าว

นางปวีณา กล่าวว่า ตนได้ติดตามคดี โดยสอบถามผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม ทราบว่าขณะนี้คดีของน้องน้ำมีความคืบหน้าไปมากแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลับรวบรวมพยานหลักฐาน คาดว่าจะดำเนินคดีกับนางสาวกฤษณา และพวกได้ในเร็วนี้

ด้านนางจันทิรา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนรู้สึกเสียใจที่สูญเสียบุตรสาวไปอย่างไม่มีวันกลับ แต่ก็ดีใจที่ได้มีโอกาสจัดทำพิธีส่งดวงวิญญาณของน้องน้ำไปสู่ภูมิภพที่ดี ต้องขอขอบคุณมูลนิธิปวีณา และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ที่ช่วยดำเนินการจนค้นหาศพของน้องน้ำ