ญาติที่ยืมเงินแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว 2 แสน รับผิดชอบคืนเงินแล้ว

ญาติที่ยืมเงินแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว 2 แสน รับผิดชอบคืนเงินแล้ว

ญาติที่ยืมเงินแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว 2 แสนรับผิดชอบคืนเงินแล้ว ส่วนที่ให้เลขบัญชีโอนผิดเข้าบัญชีเสี่ยเต็นท์จะติดตามทวงถามเอง 

(13 พ.ย.60) ความคืบหน้ากรณีที่ น.ส.ณทชา อยู่ประพัต อายุ 42 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวบริเวณสี่แยกยืนยง ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม กรณีโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือจำนวน 200,000 บาทผิดบัญชี โดยตั้งใจจะโอนให้กับญาติที่ขอยืมเพื่อไปลงทุนทำธุรกิจ เมื่อวันที่ 7 และ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ญาติส่งหมายเลขบัญชีมาผิด เมื่อตรวจสอบกับทางธนาคารพบว่าเงินที่โอนไปเข้าบัญชีของ นายมงคล เสี่ยเจ้าของเต็นท์รถสิบล้อ ที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังทราบว่าโอนเงินไปผิดบัญชี น.ส.ณทชา ก็ได้สอบถามไปยังญาติว่ารู้จักกับเสี่ยเต็นท์รถคนดังกล่าวหรือไม่ ได้รับคำตอบว่ารู้จักเพราะเคยทำธุรกิจซื้อขายรถด้วยกัน จากนั้นทั้งสองจึงได้พยายามทวงถามเงินจากเสี่ยเต็นท์มาตลอด จนเวลาผ่านไปนานกว่า 2 เดือนเสี่ยก็ยังบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนเงินให้

 ล่าสุด น.ส.ณทชา แม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยว ได้ออกมาระบุว่า เมื่อวานนี้ (12 พ.ย.) นายเล็ก อรรคมุต ญาติที่ขอยืมเงินจำนวน 2 แสนบาท ได้นำเงิน 2 แสนบาทมาคืนให้แล้ว โดยบอกว่าในฐานะที่เป็นคนยืมและส่งหมายเลขบัญชีให้ผิดจึงขอแสดงความรับผิดชอบนำเงินมาคืน ส่วนเรื่องการติดตามเงินคืนจากเสี่ยเต็นท์รถนายเล็ก บอกจะเป็นผู้เดินเรื่องติดตามทวงถามเอง เพราะไม่อยากให้ตนเองเดือดร้อน และเห็นใจเพราะตั้งแต่เกิดเรื่องตนเองก็แทบจะไม่มีเวลาขายก๋วยเตี๋ยว ทั้งมีแต่คนมาสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ตลอด จนทำให้ไม่มีสมาธิในการขายของ

ก็ขอขอบคุณ นายเล็ก ที่แสดงความรับผิดชอบนำเงินมาคืนให้ โดยยอมรับว่าหลังเกิดเรื่องก็กังวลนอนไม่หลับ เพราะไม่รู้ว่าเสี่ยที่เจ้าของบัญชีที่ตนโอนเงินไปผิดจะยอมคืนเงินหรือไม่ เพราะผ่านมา 2 เดือนแล้วก็ยังเงียบ แต่พอนายเล็กนำเงินมาคืนก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น เพราะลำพังตัวเองก็มีอาชีพค้าขายไม่อยากมีเรื่องมีราวต้องเป็นคดีความ จะทำให้เสียเวลาขายของ และยืนยันว่าจะไม่แจ้งความเพราะได้เงินคืนแล้ว