Retail Market Monitor (13 พ.ย.60)

Retail Market Monitor (13 พ.ย.60)

ยังคงอยู่ในช่วงของการพักฐาน ระวังการดึงหุ้นขึ้นทำพีคในหุ้นขนาดกลาง-เล็ก

ตลาดจับตาการรายงานผลประกอบการ ขณะที่บรรยากาศการลงทุนหุ้นโลกชะลอตัวหลังขาดปัจจัยบวกใหม่ ขณะที่ความเสี่ยงที่มาตรการปฏิรูปภาษีอาจล่าช้าไปถึงปี 2562 ส่งผลให้หุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงเป็นสัปดาห์แรกในรอบ 2 เดือน สำรับหุ้นไทยโมเมนตัมของการเก็งกำไรอ่อนแอลง หลังดัชนีหลุดต่ำกว่าระดับ 1700 จุดลงมา ขณะที่การรายงานผลประกอบการของบริษัทขนาดกลาง-เล็ก หลายแห่ง มีผลประกอบการที่อ่อนแอหรือชะลอตัวลง ทำให้นักลงทุนชะลอการนำเงินกลับเข้าตลาด ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิทั้งภูมิภาค (หน้า 2) ยังกดดันตลาดอยู่ในช่วงของการปรับฐาน ซึ่งเราประเมิน downside ที่ 1670 จุด //การชะลอตัวลงของดัชนีเป็นโอกาสทยอยสะสมหุ้นใหญ่ในกลุ่มได้ประโยชน์บริโภค พลังงาน และธนาคาร / หุ้น SCC อาจต้องรอตั้งรับลึก 450 บาท ราคา Naptha ที่ขึ้นตามราคาน้ำมัน จะกดดันต่อผลประกอบการ / กลุ่มเหล็กมีโอกาสรายงานกำไรฟื้นตัวหลังสถานการณ์อุปทานเหล็กที่จีนดีขึ้น

Investment Theme ทยอยสะสมเมื่อ่อนตัว 1) หุ้นที่ยังมีการถือครองน้อย อาทิ PRM*, SSP* 2) หุ้นใหญ่พลังงาน-ปิโตร PTT, PTTEP, PTTGC, IVL, IRPC 3) หุ้นเก็งกำไรที่น่าสนใจ TMILL*, CHG*, CHOW*, MALEE, TIP*, AJ*, PTL*, VNT*, EASTW, MILL*

ภาพรวมกลยุทธ์: กลับมามีความเสี่ยงลงทดสอบ 1670 อีกครั้ง ระวังการไล่หุ้นทำพีคชั่วคราวในหุ้นกลาง-เล็ก เรายังคงแนะนำเก็งกำไรเป็นในเชิงตั้งรับ (ไม่ไล่ราคา/ซื้อแนวรับ/ตั้ง stop loss) และกลยุทธ์การลงทุนเน้นเลือกหุ้นรายตัว  // หุ้นแนะนำ SCB, AMANAH, IVL

แนวรับ : 1670 / แนวต้าน : 1700 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

ประเด็นการลงทุน

โภคภัณฑ์ ราคาน้ำมันชะลอตัวลงเล็กน้อยหลังแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐฯปรับเพิ่มขึ้น / ราคาโลหะมีแรงซื้อกลับและดีดตัวขึ้นสู่แดนบวกเมื่อวันศุกร์ / ราคาสินค้าเกษตรเมื่อวันศุกร์ปิดบวกทั้งกระดาน โดยราคาถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้นหลังร่วงลงก่อนหน้านี้จากแรงกดดันของรายงานประมาณการผลผลิตที่เพิ่มขึ้น / ค่าระวางเรือ (BDI) ปิดที่ 1,464 จุด (-1.15%) / ถ่านหิน Newcastle ปิดที่ 97.65 เหรียญต่อตัน (-0.05%)

แบงก์ชาติมอง NPL สูงสุดในไตรมาส 4/60 - ธปท.ระบุสินเชื่อธนาคารพาณิชย์ไตรมาส 3/60 ทรงตัวที่ระดับ 3.3% YoY (มองทั้งปีโตตามเป้าที่ 4%) โดยสินเชื่อธุรกิจกระจุกตัวอยู่ในธุรกิจบางประเภทขณะที่สินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภคยังคงขยายตัวได้ต่อเนื่อง ในส่วนของคุณภาพสินเชื่อ NPL โดยรวมเริ่มทรงตัวแต่ยังด้อยลงในส่วนของธุรกิจ SME คาด NPL ทำจุดสูงสุดในช่วงไตรมาส 4/60 รายได้ค่าธรรมเนียมมีทิศทางหดตัวในปี 60-61

จีนเพิ่มมาตรการขยายเสรีทางการเงิน จีนเตรียมขยายเพดานเกณฑ์การถือครองหุ้นของนักลงทุนต่างชาติในกลุ่มสถาบันการเงินและบริษัทหลักทรัพย์จาก 49% เป็น 51% พร้อมให้คำมั่นว่าจะทำการเปิดเสรีทางการเงินแบบค่อยเป็นค่อยไป คาดมาตรการดังกล่าวจะสามารถประกาศใช้ได้ในเร็วๆนี้

ซาอุฯเตรียมปรับลดปริมาณส่งออกน้ำมันเดือน ธ.ค. ซาอุฯเผยถึงแผนการปรับลดประมาณส่งออกน้ำมันในเดือน ธ.ค. ลงอีก 120,000 บาร์เรลวัน จากเดิมในเดือน พ.ย. ที่ส่งออกอยู่ราว 7 ล้านบาร์เรลต่อวัน + เรียกร้องให้ประชาคมโลกคว่ำบาตรรอบใหม่ต่ออิหร่าน

คาดการณ์หุ้นเข้า SET50/SET100 งวด 1H61 (รอบแรก) – SET50 เข้า: SAWAD TPIPP BCP WHA , ออก: SCCC RATCH GLOBAL BLA // SET100 เข้า: M TPIPP ESSO JAS HANA MBK VIBHA ORI TFG , ออก: S TVO GFPT ITD UNIQ ANAN LPN TTA COM7  ***ข้อมูลถึงวันที่ 10 พ.ย.60 และอาจเปลี่ยนแปลงได้ โดยตลท.จะใช้ข้อมูลถึง สิ้นพ.ย.***

ประเด็นติดตาม: 13 พ.ย. – ประกาศหุ้นเข้า-ออก ดัชนี MSCI / 15 พ.ย. – เงินเฟ้อสหรัฐฯ / 20 พ.ย. – สภาพัฒน์ประกาศจีดีพี 3Q60 / 30 พ.ย. – ประชุมโอเปค

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)