ช็อปช่วยชาติบุรีรัมย์ ปชช.เน้นซื้อของใช้ลดหย่อนภาษี

ช็อปช่วยชาติบุรีรัมย์ ปชช.เน้นซื้อของใช้ลดหย่อนภาษี

ช็อปช่วยชาติบุรีรัมย์คึกคัก ประชาชนเน้นซื้อของใช้ลดหย่อนภาษี พร้อมขอให้โครงการนี้มีต่อเนื่อง (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.60 บรรยากาศประชาชนหลากหลายสาขาอาชีพที่ จ.บุรีรัมย์ ยังคงสนใจพากันไปใช้สิทธิ์เลือกชื้อสินค้าตามโครงการซ็อปช่วยชาติของรัฐบาล เพื่อกระตุ้นการจับจ่าย ตามร้านและห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หลายแห่งในเขต อ.เมือง พร้อมขอใบกำกับภาษีเพื่อที่นำไปประกอบการลดหย่อนเสียภาษีรายได้เป็นจำนวนมาก ทำให้ตามห้างร้านต่าง ๆ ได้มีการเพิ่มพนักงาน และจัดเจ้าหน้าไว้คอยอำนวยความสะดวก ช่วยแนะนำลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ไปจนกว่าจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 3 ธันวาคม 2560 ที่จะถึงนี้

จากการสำรวจบรรยากาศการจับจ่าย ที่ห้างทวีกิจซุปเปอร์เช็นเตอร์ ซึ่งเป็นห้างขนาดใหญ่ในเขต อ.เมือง พบว่าประชาชนส่วนมากจะนิยมเลือกซื้อสินค้าที่จำเป็น อย่างเช่น สิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน และสินค้าที่ใช้ในการอุปโภคบริโภค ที่สามารถนำไปขอใบกำกับการลดหย่อนภาษีได้ตามหลักเกณฑ์ ซึ่งในแต่ละวันจะมีลูกค้าที่มาจับจ่ายสินค้าตามมาตรการซ็อปช่วยชาติของรัฐบาล นำรายจ่ายจากการซื้อสินค้าและบริการไปขอใบกำกับลดหย่อนภาษีได้ตามจริง แต่ไม่เกินรายละ 15,000 บาท ตลอด 3 วันที่ผ่านมา มีประชาชนมาขอใบกำกับเพื่อไปลดหย่อนวันละประมาณ 150-200 ราย ทั้งเชื่อว่าจะมีผู้มาใช้บริการในโครงการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะสิ้นสุดโครงการ เนื่องจากประชาชนบอกว่าโครงการดังกล่าวสามารถลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้จริง

ทางด้านนายพัฒนพงศ์ สกุนินนท์ หนึ่งในประชาชนที่เข้ามาใช้สิทธิ์บริการตามโครงการซ็อปช่วยชาติ กล่าวว่า สินค้าที่มาซื้อหาจับจ่ายในวันนี้ส่วนมากจะเป็นสินค้าจำพวกเข้าของเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน มียอดซื้อกว่า 3,000 บาท ก่อนจะนำไปขอออกใบกำกับในการลดหย่อนภาษีลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน พร้อมยืนยันว่าโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดี และอยากจะให้รัฐบาลจัดโครงการดังกล่าวไปอย่างต่อเนื่อง เพราะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนของประชาชนได้เป็นอย่างดีได้เป็นอย่างดี