กระบะพุ่งชนช้างที่เขาใหญ่ หน้ารถพังยับ

กระบะพุ่งชนช้างที่เขาใหญ่ หน้ารถพังยับ

กระบะเบรกไม่อยู่พุ่งชนช้างป่าที่เขาใหญ่ หน้ารถพังยับ-ช้างวิ่งหนีเตลิดเข้าไป เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาตัว หวั่นช้างได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 มีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนช้างป่า ที่เขาใหญ่ บนถนนผ่านศึก มุ่งหน้าจากหมู่บ้านพระนอน-กุดคล้า ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตรงบริเวณ กม.19 บ้านเหวปลากั้ง เจ้าหน้าที่รุดลงพื้นที่ตรวจสอบพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน บล-9406 สระบุรี ในสภาพด้านหน้าพังเสียหาย ภายในรถพบมีผู้โดยสารรวมคนขับ 3 คน ทั้งหมดไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

002c4

จากสอบถามทราบว่า ทั้งหมดกำลังเดินทางมาบนถนนผ่านศึก มุ่งหน้าจากหมู่บ้านพระนอน-กุดคล้า ซึ่งขณะขับมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุได้มีช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จำนวน 3 ตัว เดินออกมาจากในป่าเขตอุทยานฯ ประมาณ 2 กิโลเมตร คาดว่าออกหากิน ได้เดินข้ามถนนในระยะกระชั้นชิดทำให้ไม่สามารถเบรกได้ทัน จึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง ก่อนที่ช้างป่าทั้งหมดจะวิ่งเตลิดหายเข้าไปในป่า

ทั้งนี้ นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เผยว่า จุดเกิดเหตุมีป้ายเตือนระวังสัตว์ป่าติดอยู่ แต่ด้วยที่เป็นทางโค้ง และเป็นช่วงเวลากลางคืนที่มืดแสงสว่างน้อย คนขับรถจึงอาจมองไม่เห็นและทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว จึงอยากฝากเตือนไปยังผู้ที่ขับขี่รถในเวลากลางคืนในพื้นที่เขตอุทยานฯ โปรดขับขี่ด้วยความระมัดระวังและไม่ประมาท