‘บัวหลวง’ มองแนวโน้มระยะกลางขาลง  

‘บัวหลวง’ มองแนวโน้มระยะกลางขาลง  

หลักทรัพย์บัวหลวง ระบุหากดัชนีไม่กลับขึ้นไปยืนปิดเหนือ "1,700 จุด" แนวโน้มระยะกลางอาจเปลี่ยนเป็นขาลง พร้อมชวนสมัครออมหุ้นแบบเฉลี่ยต้นทุนผ่านกลยุทธ์ DCA และ VA

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยว่า แนะนำให้จับตาการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นในช่วง 1-2 วันข้างหน้า หากดัชนีไม่สามารถกลับขึ้นไปยืนปิดเหนือ 1,700 จุดได้ อาจส่งผลให้แนวโน้มระยะกลางเปลี่ยนเป็น “ขาลง”

ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ CBG แนวรับ 96 บาท แนวต้าน 102 บาท  PLANB  แนวรับ 6.65 บาท แนวต้าน 7.4 บาท SCB แนวรับ 147.5 บาท แนวต้าน 154 บาท และแนะถอดหุ้น TOP เนื่องจากราคาหลุดแนวรับที่ให้ไว้

สำหรับหุ้นคงเหลือในพอร์ต คือ THCOM, HMPRO, PTTGC, HANA, SPRC, DTAC, ASAP, CBG, PLANB, SCB
ส่วนแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง  SET Index แนวรับ 1,680 จุด แนวต้าน 1,694 จุด SET 100 รับ 2,400 จุด ต้าน 2,423
จุด BSET100 รับ 10.34 บาท ต้าน 10.44 บาท  BMSCITH รับ 12.31 บาท ต้าน 12.43 บาท

อย่างไรก็ดีจากภาวะตลาดในปัจจุบันพบว่า นักลงทุนเริ่มระมัดระวัง และเลือกขายปรับพอร์ต โดยเครื่องมือชี้วัดโมเมนตัมได้ลดลง ขณะที่สัญญาณ MACD แสดงสัญญาณลบ สอดคล้องกับค่า RSI ปรับตัวลง บ่งชี้ถึงแรงหนุนตลาดอ่อนแรง แต่หุ้นขนาดใหญ่บางกลุ่มอุตสาหกรรมยังมีแรงซื้อหนุนปิดบวกสวนทางกับภาวะตลาด เช่น กลุ่มปิโตรเคมีและกลุ่มธนาคาร

“ปัจจัยเสี่ยงภายนอกจากความกังวลสหรัฐอาจเลื่อนการปรับลดภาษีนิติบุคคลออกไป 1 ปีกระทบนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของ “โดนัลด์ ทรัมป์” ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ตลาดหุ้นเอเชียปิดในแดนลบ”

‘บัวหลวง’ มองแนวโน้มระยะกลางขาลง  
3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น CBG ราคาเป้าหมาย  102บาท จุด Stop loss 96บาท  ราคาหุ้นส่งสัญญาณฟื้นตัวบนแนวรับเส้นค่าเฉลี่ยระยะกลาง (25-daysEMA) ขณะที่เครื่องมือ Stochastic ปรับลงมาด้านล่างมีโอกาสเด้งกลับ

หุ้น PLANB ราคาเป้าหมาย 7.4 บาท  Stop loss 6.65 บาท หุ้นดีดกลับภายหลังจากลงทดสอบแนวรับบริเวณ 6.4 (แนวต้านเดิมเปลี่ยนเป็นแนวรับ) ขณะที่ค่า Stochastic  มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นจากด้านล่าง

หุ้น SCB  ราคาเป้าหมาย  154 บาท  Stop loss 147.5 บาทราคาปิดเหนือเส้นกลางBollinger band และค่า MACD crossบ่งชี้การพักตัวบนทิศทางขาขึ้น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวันแบบเฉลี่ยต้นทุน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA)  ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/

อย่างไรก็ดีภายในงาน SET in the City2017 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 16-19 พ.ย.นี้ ณ สยามพารากอน หลักทัรพย์บัวหลวง ได้นำนวัตกรรมล้ำสมัยที่จะช่วยให้การลงทุนสะดวก ง่าย และรวดเร็ว ไว้ให้นักลงทุนหลากหลายสไตล์เลือกใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม stock signal โปรแกรม ialgo โปรแกรม itracker และการออมหุ้นด้วยระบบอัตโนมัติ อย่าง SAP01 เป็นต้น