คาด 'ค่าบาท' แกว่งตัวกรอบแคบ

คาด 'ค่าบาท' แกว่งตัวกรอบแคบ

บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัว "33.11 บาทต่อดอลลาร์" ตลาดเงินรับข่าวภาษีทรัมป์ล่วงหน้า คาดสัปดาห์นี้แกว่งกรอบแคบ

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 33.11 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดท้ายสัปดาห์ก่อน ขณะที่สัปดาห์นี้สิ่งที่ต้องจับตาคือตัวเลขการเติบโตของเศรษฐกิจญี่ปุ่นและเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกา

ในวันพุธตัวเลขการเติบโตของจีดีพีในญี่ปุ่นไตรมาสสาม คาดว่าจะรายงานอยู่ที่ระดับ 1.5% ซึ่งยังถือว่าเป็นการขยายตัวที่แข็งแกร่งจากการส่งออกที่ดี และการ กระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ

ฝั่งสหรัฐจะมีการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) ในคืนวันพุธ คาดว่าจะขยายตัว 2.04% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนจากราคารถยนต์และอสังหาริมทรัพย์ และเมื่อไม่นับรวมราคาอาหารและพลังงาน คาดว่าเงินเฟ้อในสหรัฐจะยังขยายตัวที่ 1.70% เป็นหนึ่งในเหตุผลสนับสนุนการขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธันวาคม

ในส่วนของตลาดการเงิน มองว่า เงินดอลลาร์ยังถูกกดดันจากความกังวลเรื่องแผนภาษีของโดนัลด์ ทรัมป์ ในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าตลาดรับข่าวไปแล้วส่วนมากจึงอาจไม่แกว่งตัวมากนักเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ขณะเงินจากการค้าและการลงทุนยังคงไหลเข้าเอเชียอย่างต่อกดดันค่าเงินบาทให้ไม่อ่อนค่าง่ายระหว่างสัปดาห์

กรอบเงินดอลลาร์รายวัน 33.05 - 33.15 บาท/ดอลลาร์ กรอบเงินดอลลาร์รายสัปดาห์ 32.80 - 33.30 บาท/ดอลลาร์