'ทราย' แจ้งความสื่อ-4นักเลงคีย์บอร์ด ปมกล่าวหาลูกทรพี

'ทราย' แจ้งความสื่อ-4นักเลงคีย์บอร์ด ปมกล่าวหาลูกทรพี

ดาราสาว "ทราย เจริญปุระ" แจ้งความสื่อพร้อม4นักเลงคีย์บอร์ด ปมกล่าวหาลูกทรพี ย้ำกลัวแม่ทราบเรื่องแล้วจะเสียใจ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 พ.ย.60 น.ส.อินทิรา หรือ ทราย เจริญปุระ ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วยนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.กัมปนาท โอษฐงาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนหน้านี้ได้มีสื่อสำนักหนึ่ง ลงพาดหัวข่าวลงในเวปไซต์ว่า ทรายเป็นลูกทรพี ทำให้เสื่อมเสีย และมีผู้เข้ามาคอมเม้นด้วยคำพูดรุนแรงอีก 4 ราย

น.ส.อินทิรา หรือ ทราย เจริญปุระ กล่าวว่าที่เข้ามาแจ้งความวันนี้ เนื่องจากมีสำนักข่าวแห่งหนึ่งเอารูปและข้อความของเราไปใส่ในข่าว พาดหัวว่า ลูกทรพี ความหมายของลูกทรพีคือลูกที่ทำร้ายพ่อแม่ ว่าพ่อแม่ หลังมีกระแสข่าวตนเองก็เงียบไม่โต้ตอบ แต่กับถูกตั้งคำถามว่า ถ้าไม่จริงทำไมไม่ออกมาสู้ ตนไม่อยากมีเรื่อง กลัวแม่ทราบเรื่องแล้วจะเสียใจ แม่เรารักษาจนออกจากโรงพยาบาลมันเป็นช่วงที่กำลังดีของชีวิต ตนไม่กล้าบอกแม่เพราะแม่อ่อนไหว กลัวแม่คิดว่าเป็นเพราะเขาหรือเปล่า จึงไม่อยากบอกท่านกลัวท่านจะต้องเข้าโรงพยาบาลอีก มันเป็นเรื่องที่ทำร้ายจิตใจ เขาควรมีความรับผิดชอบต่องานที่ต้องใช้คำ มีคนอีกเป็นล้านที่อ่านข้อความนี้ คุณเอาเรื่องเราไปทำข่าวแต่พาดหัวรุนแรงแบบนี้มันเกินไป

ตนไม่ได้อยากได้อะไรกับเรื่องนี้ เขาควรระวังตัวกับเรื่องแบบนี้ อย่างเรื่องสำนักข่าวที่ด่าใครรุนแรง วันนี้นอกจากแจ้งข้อหาสำนักข่าวแล้ว ยังมีการแจ้งเรื่องการคุกคามด้วย เราต้องออกมาปกป้องแม่ ถ้าเรื่องของตนก็ไม่ได้เคยทำอะไร แต่เขาไม่ได้คิดถึงจิตใจของผู้หญิงแก่ที่ป่วยเลย เขาโดนเองบ้างไหม ตนไม่อยากให้ใครโดนแบบตนอีก

นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความกล่าวว่า จากข้อความที่ปรากฏ เว็บข่าวของสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ข้อความที่กล่าวว่า ลูกทรพี คนที่ไม่ได้อ่านเข้าไปในเนื้อหาของข่าว อ่านแค่หัวข้อข่าวมีความปักใจไม่ชอบส่วนตัวอยู่แล้ว ย่อมเชื่อและคิดว่า น้องทรายเป็นลูกทรพีทำร้ายพ่อแม่ เป็นการสร้างความเสียหายให้กับคุณทรายและครอบครัวอันนี้เข้าข่ายหมิ่นประมาท เบื้องต้นในการแจ้งความดำเนินคดีในวันนี้ คือ แจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการโพสต์ข้อความ ตลอดจนผู้ที่เข้ามา แสดงความคิดเห็นไปในเชิงเสียหายและหมิ่นประมาทด้วย ในวันอังคารนี้จะเข้ามาแจ้งความและให้ปากคำเพิ่มเติม รวมทั้งบุคคลที่คอมเม้น ทำให้เกิดความเสียหาย โดยทางคุณทรายจะนำพยานหลักฐานมาเพิ่มเติมและพยานบุคคล เพื่อให้พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำ ส่วนด้านคดีให้เป็นเรื่องของพนักงาสอบสวนที่จะดำเนินคดีต่อไป