'ต๊ะ' ช็อคมาก! วินาทีรู้ 'โจ' ไม่อยู่แล้ว-ไม่ได้ร่ำลา

'ต๊ะ' ช็อคมาก! วินาทีรู้ 'โจ' ไม่อยู่แล้ว-ไม่ได้ร่ำลา

"ต๊ะ บอยสเก๊าท์" ช็อคมาก! วินาทีที่รู้เพื่อนไม่อยู่แล้ว-ไม่มีโอกาสได้ร่ำลา

นายวินรวีร์ หรือชื่อเดิม ฌานิศ หรือ ต๊ะ บอยสเก๊าท์ ใหญ่เสมอ เพื่อนสนิท โจ-ธนัท ฉิมท้วม กล่าวว่า เมื่อคืนตน ดิ๊บ และโจ วงบอยสเก๊าท์ ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ร้านคัลเลอร์บาร์ ตามสคริปต์ที่ต้องขึ้นโชว์มีทั้งหมด 16 เพลง ทุกคนในวงก็จะแบ่งกันร้องเดี่ยวบ้าง ร้องกลุ่มบ้าง จนมาถึงเพลงที่ 15 คือเพลง “เกรงใจ” พอร้องจบก็กำลังจะพูดลาและส่งเข้าเพลงสุดท้าย แต่ว่าโจก็มาล้มฟุบลงไปก่อน ซึ่งก่อนหน้าจะล้มคือเป็นชุดเพลงเร็วเพลงเต้นทั้งหมด 4 เพลงรวดปิดท้ายก่อนจะจบคอนเสิร์ต

ต๊ะ เล่าต่อว่า ตนไม่เห็นตอนที่โจล้มลงไป เพราะกำลังโฟกัสอยู่ที่หน้าเวที ตอนแรกนึกว่าเพื่อนเล่นมุข เนื่องจากตอนนั้นมีน้องผู้หญิงขึ้นมาบนเวทีด้วย แต่พอหันไปอีกทีเริ่มรู้สึกว่าไม่ใช่มุขแล้ว เพราะไม่ลุกขึ้นมาสักที ตนจึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ตอนนั้นอาการเริ่มออกแล้วคือตาเหลือก เกร็ง ชัก และน้ำลายฟูมปาก ในขณะเกิดเหตุการณ์ทุกคนรวมถึงตนตกใจทำอะไรไม่ถูก อีกอย่างตนไม่มีความรู้เรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การจะไปช่วยอะไรแบบนี้มันไม่สามารถมั่วได้ ทีนี้ก็มีคนเสนอตัวว่าเป็นหมอที่พอจะช่วยได้ จึงเปิดทางให้เขามาช่วย เพราะตนก็อยากให้เพื่อนอาการดีขึ้น แต่ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก รวมถึงรถพยาบาลและรถมูลนิธิค่อนข้างมาถึงช้า เท่าที่ได้คุยกับคุณหมอบอกว่าถ้าจะกระตุ้นด้วยการชอร์ตให้กลับมา ก็มีสิทธิยื้อชีวิตได้ แต่สมองไปหมดแล้วเพราะขาดอากาศหายใจไปนาน แต่ทีนี้พอกระตุ้นแล้วมันไม่มาเพราะกล้ามเนื้อหัวใจของเขาไม่ตอบสนอง สรุปสาเหตุที่ทำให้โจเสียชีวิตคุณหมอบอกว่าเป็นเพราะกล้ามเนื้อหัวใจล้มเหลว

“ตอนที่โจล้มคือประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ ผมกับดิ๊บอยู่ด้วยตลอด กว่าจะเสร็จจากที่โรงพยาบาลก็ประมาณตีสี่ครึ่ง พอรู้ว่าเพื่อนไม่อยู่กับเราจริงๆ แล้ว ความรู้สึกคือช็อกมาก คนเราไปกันได้ง่ายๆ ขนาดนี้เลยเหรอ อีกอย่างโจกับผมสนิทกันมาก ตอนบ่ายของเมื่อวานมีการไปซาวด์เช็กกันก่อนจะเล่นตอนกลางคืน จากนั้นก็แยกย้ายกัน เพราะโจต้องกลับไปเอาชุดที่จะเล่นในคอนเสิร์ตที่บ้านของเขา พอเอาชุดเสร็จเขาก็ขับรถมาหาผมที่บ้าน และแต่งตัวกันที่บ้านผม เสร็จแล้วก็ขับรถของผมไปคันเดียวกัน การใช้ชีวิตของผมกับโจจะเป็นแบบนี้ตลอด เวลาไปงานก็จะมาเจอกันที่บ้านของผมก่อนแล้วก็จะไปด้วยกัน รถของเขายังจอดอยู่ที่หน้าบ้านผมอยู่เลย” ต๊ะกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทราบมาก่อนไหมว่าเพื่อนมีโรคประจำตัว นักร้องหนุ่มกล่าวว่า ไม่มีใครทราบ โจเองก็ไม่เคยบอกว่ามีโรคประจำตัวอะไร เท่าที่อยู่ด้วยกันมาตนไม่เคยเห็นอาการผิดปกติของเขา แต่โจเป็นคนไม่ค่อยแข็งแรง เล่นกีฬาได้น้อยเท่านั้นเอง

“ผมกับโจ คบกันมาเกือบ 27 ปี เรียกว่าเกินคำว่าเพื่อนไปแล้ว คบกันเหมือนเป็นญาติพี่น้องเป็นคนในครอบครัว คอยดูแลซึ่งกันและกันเวลามีปัญหาหรือความลำบาก โจเขาไม่มีใคร เพิ่งเลิกกับแฟนได้ประมาณ 3 ปี หลังจากนั้นก็อยู่คนเดียวมาตลอด ไปมาหาสู่และคอยดูแลทุกข์สุขกัน เพื่อนรักมาจากไปกะทันหันแบบนี้ ผมจึงค่อนข้างช็อก เพราะไม่มีโอกาสได้ร่ำลากันเลยแม้แต่คำเดียว ขอให้ดวงวิญญาณของโจไปสู่สุคติ พักผ่อนให้สบาย ไม่ต้องเป็นห่วงคุณพ่อเพราะผมก็จะทำทุกอย่างและช่วยดูแลคุณพ่อของเขาให้เอง เสร็จจากตรงนี้ผมก็จะไปคุยกับเพื่อนๆ ในวงการ ว่าจะช่วยอะไรครอบครัวของโจได้บ้าง อาจจะมีคอนเสิร์ตเล็กๆ หรือเปล่า เดี๋ยวว่ากันอีกทีครับ” ต๊ะกล่าว