รวบช่างภาพอิสระตระเวนลักโลโก้รถยนต์ ขายในเฟสบุ๊ค

รวบช่างภาพอิสระตระเวนลักโลโก้รถยนต์ ขายในเฟสบุ๊ค

รวบช่างภาพอิสระตระเวนลักโลโก้รถยนต์ ขายในเฟสบุ๊ค ราคา 200-300 บาท

กล้องวงจรปิดภายในอาคารจอดรถภายในสนามบินสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ที่บันทึกภาพพฤติกรรมของนายพร้อมพล แจ่มอุลิตรัตน์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 3 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ กำลังขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดง ทะเบียน ภธ 3530 กทม. เข้ามาจอดในอาคารจอดรถของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนลงมาเดินสำรวจจนแน่ใจว่าปลอดคนก่อนลงมือก่อเหตุใช้ เกรียงโป๊วสีรถยนต์ขนาดเล็กงัดเอาโลโก้ยี่ห้อรถของผู้เสียหายที่จอดไว้ในอาคารจอดรถไป โดยใช้เวลาก่อเหตุเพียงไม่ถึง 1 นาที ก่อนจะขึ้นรถขับออกไป ขณะที่กล้องวงจรปิดภายในอาคารจอดรถของสนามบินสุวรรณภูมิสามารถบันทึกเหตุการณ์และใบหน้าของผู้ก่อเหตุรายนี้เอาไว้ได้อย่างชัดเจน ขณะขับรถออกจากอาคารจอดรถบริเวณตู้จ่ายเงิน หลังมีผู้เสียหายเกือบ 10 รายเข้าแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งถูกก่อเหตุในทำนองเดียวกันทั้งหมด และรถที่ถูกก่อเหตุมักจะเป็นยี่ห้อ ฮอนด้า

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าสามารถบันทึกภาพพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้พร้อมด้วยใบหน้าของผู้ก่อเหตุ จึงเป็นเบาะแสนำไปสู่การติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้เอาไว้ได้เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ในขณะกำลังขับรถออกจากห้องพักย่านคลองจั่น กทม. ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ และจากการตรวจสอบข้อความบนเพสเฟสบุ๊ค ยังได้พบว่ามีผู้เสียหายอีกหลายคนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ภาพกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพรถยนต์ของผู้ก่อเหตุและพฤติกรรมในขณะที่ผู้ก่อเหตุกำลังลงมือก่อเหตุงัดเอาโลโกยี่ห้อรถยนต์ขณะจอดไว้ที่หน้าบ้าน และจอดอยู่ในอาคารจอดรถในห้างสรรพสินค้าแกหลายคน ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นรถยนต์เก๋งคันเดียวกับผู้ต้องหาที่จับกุมมาได้ใช้ตระเวนก่อเหตุ

จากการสอบข้อมูลจากโรงพักต่าง ๆ พบว่ามีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อของผู้ต้องหารายนี้ไม่ต่ำกว่า 10 ราย โดยก่อเหตุภายในอาคารจอดรถของสนามบินสุวรรณภูมิ เพียงแค่ 2-3 วันที่ผ่านมา พบว่าก่อเหตุมาแล้วถึง 7 ครั้ง และยังพบว่าผู้ต้องหาตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายท้องที่ ทั้งภายในซอย ลาดพร้าว 93 และล่าสุด ภายในอาคารจอดรถของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านถนนศรีนครินทร์ พื้นที่ของสน.ประเวศ และกลายเป็นคลิปโด่งดังในโลกออนไลน์หลังจากที่ผู้เสียหายได้นำวงจรปิดจากกล้องหน้ารถมาโพสต์ลงในเฟสบุ๊คเพื่อเตือนภัย

จากการสอบสวนผู้ต้องหารายนี้ได้ให้การรับสารสภาพว่า ตนเองมีอาชีพเป็นช่างภาพอิสระรับจ้างถ่ายรูปงานพิธีต่าง ๆ มาช่วงหลัง ๆ งานไม่ค่อยมี จึงทำให้ไม่มีรายได้ ประกอบกับตนเองใช้และชื่นชอบรถ ฮอนด้าอยู่แล้ว และเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มรถแต่งฮอนด้า จึงตัดสินใจตระเวนก่อเหตุลักโลโกแต่งพื้นแดงมาโพสต์ขายในกลุ่มเฟสบุ๊คในราคา 200-300 บาท หลังจากโพสต์ไม่กี่วันก็มีคนเข้ามาติดต่อซื้อทำให้ตนเองคิดว่าขายง่ายและได้เงินเร็ว จึงตัดสินใจตระเวนก่อเหตุเลื่อยมา โดยทำมาแล้วประมาณ 2 เดือน และจะเลือกก่อเหตุเฉพาะโลโก้รถแต่งยี่ห้อฮอนด้าเพียงยี่ห้อเดียว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์โดยมีและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการก่อเหตุและหลบหนี ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลาง เสื้อผ้าที่สวมใส่ในขณะก่อเหตุและเกรียงโป๊วสีที่ใช้เป็นอุปกรณ์ในการงัดแงะ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งประสานไปยังพื้นที่ต่างๆที่มีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ไว้ เพื่ออายัดตัวไว้เพื่อดำเนินคดีต่อไป