พญานาคเข้าฝันขุดพบวัตถุโบราณ

พญานาคเข้าฝันขุดพบวัตถุโบราณ

พญานาคเข้าฝันชาวบ้าน ต.แนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ บอกสถานที่มีวัตถุโบราณ ได้ฤกษ์ดีชาวบ้านช่วยกันขุด ตะลึงพบวัตถุโบราณจริงๆ

วันที่ 11 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 มีชาวบ้านได้ขุดพบวัตถุโบราณ ที่บ้านเลขที่160 หมู่3 บ้านโคกสง่า ต.แนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เขตชายแดนไทย-กัมพูชา จึงเดินทางไปยังบ้านดังกล่าว เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกว่า 50 คนกำลังมุงดูและจุดธูปเพื่อบูชาเพื่อขอพรและจับชมวัตถุโบราณดังกล่าว โดยสถานที่ขุดพบเป็นบริเวณหน้าบ้าน มีร่องรอยของการขุดลงไปประมาณเกือบ2 เมตร พบมีดดาบลักษณะเป็นกริชโบราณ กำไลวงข้อแขน 2 วง และพระปางนาคปรก 10 องค์ ซึ่งยังระบุไม่ได้ว่าเป็นของยุคสมัยใด

เจ้าของบ้านดังกล่าว ซึ่ง (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) บอกว่า ที่ขุดนี้เพราะมีพญานาคมาเข้าฝันเมื่อปีที่แล้ว ว่าที่ตรงนี้มีวัตถุโบราณ แต่ยังไม่ได้เวลาที่เหมาะสมในการขุด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 9 ที่ ผ่านมาได้เวลาฤกษ์ดี จึงชวนพี่น้อง และชาวบ้านบางส่วนใช้จอบและเสียมขุดหาในบริเวณดังกล่าวจนกระทั่งเที่ยงคืน จึงพบและได้ทำพิธีนำขึ้นมาบูชา แต่ร่างทรงบอกว่าเขาให้เจอแค่นั้น ต้องรอคืนวันที่ 10 อีกทีจึงจะพบพระปางนาคปรกองค์ใหญ่อีกองค์

พร้อมกันนี้ เจ้าของบ้านดังกล่าวได้ขอร้องชาวบ้าน และประชาชนที่มาดูว่าอย่าส่งข่าว และแชร์ออกไป เพราะเกรงว่า เจ้าหน้าที่จะมายึดของดังกล่าวไปเพราะตนคิดว่า เขามาเข้าฝันเรา เขาคงจะให้เราเป็นเจ้าของ และตนก็จะไว้บูชาเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัวต่อไป

ต่อมาวันที่11 พ.ย. เวลาประมาณ 14.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่รัฐฯ นำโดยนายอำเภอกาบเชิง นายก อบต.แนงมุด ผู้นำท้องถิ่นได้เขามาเยี่ยมเยียน และตรวจสอบ ข้อเท็จจริง