ธุรกิจอัดแคมเปญคึกคักเพิ่มมูลค่า‘ช้อปช่วยชาติ’

ธุรกิจอัดแคมเปญคึกคักเพิ่มมูลค่า‘ช้อปช่วยชาติ’

ไฮซีซันของการจับจ่ายในช่วง 2 เดือนสุดท้ายนี้ยังได้อานิสงส์มาตรการจากภาครัฐ “ช้อปช่วยชาติ” 

โดยลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา ยกเว้นภาษีให้สำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าและบริการระหว่างวันที่ 11 พ.ย.-3 ธ.ค.2560 ตามจำนวนจ่ายจริงแต่ไม่เกิน 15,000 บาทต่อคน โดยสามารถนำใบกำกับภาษีจากผู้ประกอบการมาหักภาษีได้นั้น ทำให้บรรยากาศจับจ่ายคึกคัก ผู้ประกอบระดมแคมเปญส่งเสริมการขายเพื่อช่วงชิงลูกค้าในช่วงนาทีทองนี้

จิราพร ศรีสอ้าน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ กล่าวว่า ได้เพิ่มสิทธิประโยชน์และความคุ้มค่าในการจับจ่าย โดยสยามพิวรรธน์จัดแคมเปญ “สยามช้อปช่วยชาติ” ระหว่างวันที่ 15 พ.ย.-3 ธ.ค.เพิ่มมูลค่าในการจับจ่ายมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อช้อปภายในร้านค้าแบรนด์ต่างๆ ทั้ง 3 ศูนย์ 15,000 บาทขึ้นไป และออกใบกำกับภาษี รับสยามกิ๊ฟการ์ด มูลค่า 500 บาท สำหรับลูกค้า 1,500 คนแรก ศูนย์ละ 500 คน 

พร้อมกันนี้ ได้เตรียมความพร้อมในการออกใบกำกับภาษีให้มีความสะดวกและรวดเร็ว  คาดว่าจะมีจำนวนนักช้อปเข้ามาจับจ่ายที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน 1.8-2 แสนคนต่อวัน สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่ 1.2-1.5 แสนคนต่อวัน 

อนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บรรยากาศการจับจ่ายสินค้าของผู้บริโภคในตลาดค้าปลีกเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง เนื่องจากเป็นช่วงปลายปีที่ใกล้เทศกาลสำคัญอย่าคริสต์มาสและปีใหม่ ผู้บริโภคน่าจะมีการจับจ่ายใช้สอยในทุกกลุ่มประเภทสินค้าเพิ่มมากขึ้น โรบินสันจึงเดินหน้ารุกตลาดช่วงชิงกำลังซื้อผู้บริโภคด้วยแคมเปญที่โดนใจพร้อมขานรับมาตรการช้อปช่วยชาติ

ช้อปช่วยชาติเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการกระตุ้นการจับจ่ายของผู้บริโภคในช่วงเวลาดังกล่าวให้มากยิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับยอดขายในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมในไตรมาสที่ 4”

 ทั้งนี้ โรบินสันร่วมกระตุ้นการจับจ่ายของผู้บริโภคเมื่อช้อป 8,000 บาท รับทันทีบัตรโรบินสันกิฟต์การ์ด มูลค่า 150 บาท หรือช้อป 15,000 บาท รับ 300 บาท ซึ่งเป็นโปรโมชั่นพิเศษสำหรับช่วงเวลาดังกล่าวเท่านั้น

นอกจากนี้จะมี 2 แคมเปญการตลาดใหญ่เจาะตลาดท่องเที่ยวรับลมหนาวในช่วงไฮซีซั่น “โรบินส์ ออน ทราเวลแอนด์ เลเชอร์” คอนเซปต์ #ช้อป ชิลล์ ฟิล วินเทอร์ สำหรับเดือน พ.ย.ตามด้วยแคมเปญ โรบินส์ ออน กิ๊ฟท์ ในเดือน ธ.ค.

 สิรินฉัตร แสงศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเมกาบางนา จับมือพันธมิตร 6 บัตรเครดิตกสิกรไทย กรุงศรี ทีเอ็มบี เคทีซี ยูโอบี และทิสโก้ กระตุ้นกำลังซื้อโค้งสุดท้ายรองรับนักช้อปให้ได้สิทธิประโยชน์สุดคุ้ม อาทิ รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 13,000 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรตามเงื่อนไขที่กำหนด พร้อมบัตรกำนัลเงินสด หรือสินค้าพรีเมียม วันนี้-30 พ.ย.

สลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารเครือข่ายร้านค้าปลีกเทสโก้ โลตัส กล่าวว่า กำลังซื้อผู้บริโภคเริ่มกลับมาคึกคักอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเข้ามาซื้อสินค้ามากขึ้น เทสโก้ โลตัส จะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย “ทุกวัน” ตลอด 2 เดือนสุดท้ายนี้

กิจกรรมส่งเสริมการขายมีทั้งในส่วนของของโปรโมชั่นลด แลก แจก แถม และแคมเปญใหญ่ เดือน พ.ย.“เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป'60”คอนเซปต์ กินดี อยู่ดี สังคมดี วันที่ 9-12 พ.ย. นับเป็นปีแรก

2 เดือนสุดท้ายของปีเป็นฤดูกาลขายสินค้า ทำให้ยอดขายมากถึง 30% จากยอดรวมทั้งปี ทั้งงานเอ็กซ์โป และช้อปช่วยชาติจะสนับสนุนการทำยอดขายที่ดี"

ทางด้าน บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยและลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน รับสิทธิ์ลดหย่อนภาษีสูงสุด 15,000 บาท เมื่อสะสมยอดทุกครั้งที่ช้อป ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้ ที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, ซูเปอร์คุ้ม, ท็อปส์ เดลี่, อีทไทย และ ท็อปส์ ออนไลน์ พร้อมรับสิทธิ์สำหรับสมาชิก เดอะ วัน การ์ด บัตรของขวัญตั้งแต่ 200-1,000 บาท เมื่อสะสมยอดซื้อ 5,000-9,999 บาท รับบัตรของขวัญ 200 บาท ยอดซื้อ 10,000-14,999 บาท รับ 500 บาท ยอดซื้อ 15,000 บาทขึ้นไป รับ 1,000 บาท