ระทึก! ลูกจระเข้หลุดมาอยู่ริมคลองระบายน้ำ

ระทึก! ลูกจระเข้หลุดมาอยู่ริมคลองระบายน้ำ

จับลูกจระเข้ หลุดมาอยู่บริเวณริมคลองชลประทาน ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก หวั่นทำร้ายประชาชน พร้อมส่งต่อเจ้าหน้าที่ดูแล (มีคลิป)

เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 10 พ.ย. นายสุริยา สอนเขียว ประธานกรรมการมูลนิธิมิตรภาพคงคลธรรม พร้อมด้วยนายณเดช เหมาะดา หัวหน้ากู้ชีพมูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรม เข้าจับลูกจระเข้ ที่บริเวณคลองระบายน้ำชลประทาน ติดกับวัดบ้านคลอง ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังชาวบ้านที่หาปลาในละแวกนั้น พบเห็นลูกจระเข้ ลอยหัวอยู่ริมคลองชลประทาน โดยในการจับลูกจระเข้ตัวนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำบ่วงคล้องคอเจ้าลูกจระเข้ แล้วก็นำสก๊อตเทปพันปากไว้ทันที เพื่อป้องกันอันตรายอาจถูกกัดได้โดยลูกจระเข้ดังกล่าว มีขนาดความยาวประมาณ 85-90 เซนติเมตร อายุประมาณ 1 ปีครึ่ง จากนั้นได้ติดต่อเจ้าหน้าที่สำนักบริหารและอนุรักษ์ที่ 11 พิษณุโลก มารับตัวลูกจระเข้ไปดูแล

นายสุริยา สอนเขียว ประธานกรรมการมูลนิธิมิตรภาพคงคลธรรม กล่าวว่า หลังจากชาวบ้านที่หาปลาแจ้งว่าพบลูกจระเข้ลอยอยู่บริเวณริมคลองชลประทาน ทางเจ้าหน้าที่ก็รีบไปดู และต้องรอเกือบครึ่งชั่วโมงจึงเห็นลูกจระเข้ตัวนี้ลอยคอมาริมตลิ่ง จึงได้นำไม้คล้องเชือกจับลูกจระเข้ตัวดังกล่าวไว้ได้ในที่สุด ซึ่งจากการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ยังไม่พบว่ามีพ่อแม่ของเจ้าจระเข้แต่อย่างใด แต่ก็ไม่ทราบว่าลูกจระเข้ตัวนี้หลุดมาจากไหน

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ประจำสำนักบริหารและอนุรักษ์ที่ 11 พิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้มารับตัวลูกจระเข้ตัวนี้ไว้ เพื่อนำไปอนุบาล และดูอาการว่าลูกจระเข้มีอาการอะไรหรือไม่ จากนั้นก็จะส่งต่อให้สำนักงานประมงจังหวัดเข้าไปดูแลอีกครั้ง เนื่องจากจระเข้เป็นสัตว์น้ำ อยู่ในความดูแลของกรมประมงอีกครั้ง