รวบโจ๋วัย 24 วิ่งราวห้างทองชื่อดังได้ทอง 2 บาท

รวบโจ๋วัย 24 วิ่งราวห้างทองชื่อดังได้ทอง 2 บาท

รวบโจ๋วัย 24 ปี ก่อเหตุวิ่งราวห้างทองชื่อดัง ได้ทอง 2 บาท สารภาพหาเงินใช้หนี้นายทุนนอกระบบ เหตุถูกขู่ฆ่า

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ ผกก.สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พ.ต.ท.มนตรี แตงโต รอง ผกก.ป สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.ประชุม นนทารักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.วินัย ธนวรรณรอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.วิษณุ ภู่ทอง สวป.สภ.ทองผาภูมิพ.ต.ต.อรุณ สังข์เทพ สวป.สภ.ทองผาภูมิ พร้อมกำลัง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ คุมตัวนายกฤษฏา ดอนน้อย อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ห้างทอง ทองผาภูมิ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลทองผาภูมิ ซึ่งขณะทำแผนมีประชาชนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ ผกก.สภ.ทองผาภูมิ กล่าวว่า เวลาประมาณ 14.00 น.ของวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ได้รับแจ้งจากเจ้าของห้างทอง ทองผาภูมิว่า มีคนร้ายเป็นชาย 1 ราย เข้ามาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท แล้วขับรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้านหลบหนีไป

6f8aba8ebjba6bkh9jfdb

จากลักษณะของผู้ก่อเหตุนุ่งกางเกงขาสั้น ใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเทาดำ สวมหมวกแก๊ป ใช้หน้ากากอนามัยสีขาวปิดบังใบหน้าเอาไว้ ส่วนยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ สกูปี้ไอ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน

โดยวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกติดตามจับกุมแต่ก็ไม่พบ จึงดำเนินการตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดเอาไว้ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี ในที่สุดก็พบกล้องที่สามารถจับภาพของคนร้ายและทะเบียนรถจักรยานยนต์เอาไว้ได้ คือรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ สกูปี้ไอ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฉ 7982 กาญจนบุรี สุดท้ายทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์คือนายกฤษฏา ดอนน้อย

เจ้าหน้าที่ได้พยายามออกหาข่าวสถานที่ซ่อนตัว เพื่อจับกุม และในที่สุดวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายกฤษฏา หลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านพัก จึงนำกำลังไปปิดล้อมและจับกุมตัวได้ในที่สุด จากนั้นจึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ทองผาภูมิ
นายกฤษฏา ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ไปกูเงินจากนายทุนชาว กทม.มากว่า 20,000 บาท เมื่อถึงกำหนดตนไม่สามารถหาเงินไปใช้หนี้ได้ และถูกนายทุนโทรข่มขู่ หากไม่นำเงินไปใช้หนี้จะฆ่าให้ตาย ตนจึงเกิดความกลัว จึงตัดสินใจก่อเหตุชิงทรัพย์ดังกล่าว หลังจากได้ทองแล้ว จึงนำไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ที่อยู่ใกล้กับสถานีขนส่งผู้โดยสาร เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้เงินมาประมาณ 37,000 บาท จากนั้นจึงรีบเอาเงินไปใช้หนี้ให้กับนายทุน แต่สุดท้ายก็มาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

สำหรับห้างทอง ทองผาภูมิ มีนายสมศักดิ์ เชียงปิ่น เป็นเจ้าของ หลังจากทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้ ก็รู้สึกดีใจ พร้อมกับเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ ผกก.สภ.ทองผาภูมิ เพื่อกล่าวคำขอบคุณ รวมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทั้งหมดด้วย