มทภ.1 ลงพื้นที่ตรวจสอบการจัดระเบียบคลองลาดพร้าว

มทภ.1 ลงพื้นที่ตรวจสอบการจัดระเบียบคลองลาดพร้าว

"แม่ทัพภาคที่ 1" ลงพื้นที่เขตสายไหมตามความคืบหน้าจัดระเบียบริมคลองคลองลาดพร้าว พร้อมประสานให้ทหาร-สำนักงานเขตเข้าทำความเข้าใจปชช.

พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 1 ลงพื้นที่เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร เพื่อติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างเขื่อนคลองลาดพร้าว ตามนโยบายคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) เรื่องกำหนดมาตรการจัดระเบียบและแก้ไขปัญหาชุมชนแออัดและการก่อสร้างที่อยู่อาศัยรุกล้ำแนวคลองและทางระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 เขต โดยแม่ทัพภาคที่1ได้ลงเรือที่ท่าเรือสะพานคู่ เขตสายไหม ติดตามความคืบหน้าโครงการแก้ไขที่อยู่ริมคลองที่ชุมชนศาลเจ้าพ่อสมบุญ 54 โดยเริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนเมษายน 2559

ทั้งนี้ การก่อสร้างเขื่อนและการสร้างบ้านมั่นคง "ชุมชนศาลเจ้าพ่อสมบุญ 54" ตลอดแนวเลียบคลอง 2 เขตสายไหม มีความคืบหน้าแล้วกว่าร้อยละ 25 ภาพรวมประชาชนในพื้นที่มีความพึงพอใจ และได้รับความร่วมมือดี โดยที่ผ่านมากองทัพภาคที่ 1 ได้ให้เจ้าหน้าที่ทหาร สำนักงานเขตเข้าพูดคุยทำความเข้าใจกับประชาชน แต่ต้องยอมรับว่ายังมีประชาชนบางส่วนที่ต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจ ทั้งนี้ หากประชาชนเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง เชื่อว่าจะเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ของโครงการมากขึ้น คาดว่าจะสามารถเดินหน้าโครงการได้ตามแผนที่วางไว้

อย่างไรก็ตาม พล.ท.กู้เกียรติ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงกระแสโจมตีการทำงานของคสช.ผ่านโซเซียลมีเดีย โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า มีเจ้าหน้าที่คอยติดตามอยู่