'ศรีวราห์' ประชุมด่วนหลังมีข่าว 'รองผบก.น.5' เผ่นนอก

'ศรีวราห์' ประชุมด่วนหลังมีข่าว 'รองผบก.น.5' เผ่นนอก

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" เรียกประชุมทีมสอบสวนด่วน!! หลังออกหมายเรียก "รองผบก.น.5" ที่ขับรถพา "ยิ่งลักษณ์" หนีแต่ไร้การตอบกลับ คาดอยู่ต่างประเทศแล้ว

ที่สน.ปทุมวัน พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผบช.น. และหัวหน้าพนักงานสอบสวนในกรณีที่ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.น.5 ขับรถพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีไม่ไปฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าว หลังคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงมีมติให้มีความผิดวินัยร้ายแรง ตามม.78 (1) ประกอบม.79 (6) ตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 พบมีความผิดด้วยการใช้รถผิดกฎหมาย พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว

พล.ต.ต.ภัคพงศ์ กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 6 พ.ย. ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิด พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ (มาตรา 157) ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการออกหมายเรียก ครั้งที่ 1 เพื่อให้ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ มารับทราบข้อกล่าวหา และทำการสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งโดยก่อนหน้า พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารราชการปลอมไปแล้ว สำหรับ พ.ต.ท.สามิตร ไชยอิ่นคำ สว.สส. ภ.จว.นครปฐม และ ด.ต.พรพิพัฒน์ มากบุญงาม ผบ.หมู่ อก.บก.ภ.จ.นครปฐม นั้น โดนแจ้งข้อกล่าวหาความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร นอกจากนี้อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาความผิด พ.ร.บ.ศุลกากรเพิ่มกับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ต่อไป

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ได้ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง โดย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. จึงมีคำสั่งให้ออกจากราชการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งหมายเรียกไปยัง พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ แล้วแต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ หากในวันนี้ทาง พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาก็จะทำการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และหากไม่มารับทราบข้อกล่าวหาในหมายเรียกครั้งที่ 2 ก็จะทำการออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ยังติดต่อ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ไม่ได้ คาดว่าอยู่ต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ได้เรียก พล.ต.ต.ภัคพงศ์ และทีมคณะพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับความคืบหน้าคดีดังกล่าวประชุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกด้วย