ดาบตำรวจขี่จยย.ชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อดับ

ดาบตำรวจขี่จยย.ชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อดับ

"ดาบตำรวจ" สน.พหลโยธิน ขี่จยย.ชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อดับ ขณะขี่รถกลับที่พักหลังออกเวรแล้ว ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาใคร เร่งตรวจวงจรปิด-สอบปากคำพยานหาสาเหตุที่แท้จริง

เมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน ร.ต.อ.อนุชา เปลี่ยนสมัย รองสว.(สอบสวน)สน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถจยย. ชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อเสียชีวิตบริเวณถนนรัชดาภิเษกขาเข้า ตรงข้ามศาลอาญารัชดา แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพรพ.เปาโล เกษตร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นถนน4 เลน บริเวณช่องทางซ้ายสุดพบด.ต.ทวี โคตรปลาบู่ อายุ 49 ปี ผบ.หมู่งานสายตรวจ สน.พหลโยธิน สภาพสวมเครื่องแบบตำรวจ เลขข้างหมวก 1241 มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณหน้าผาก และมีเลือดออกจำนวนมากนอนหายใจรวยรินอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่พยายามให้การช่วยเหลือแต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในเวลาต่อมา ใกล้กันพบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีบีอาร์ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียนตราโล่ 56597 สภาพพังยับเยิน ชนท้ายกับรถบรรทุก 12 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-8152 นครปฐม โดยมีนายสมหมาย ศรีสงสาร อายุ37ปี เป็นผู้ขับขี่ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่

จากการสอบสวนนายสมหมาย ทราบว่าตนขับรถบรรทุกมาจากจังหวัดนครปฐมเพื่อนำทรายที่บรรทุกมาไปส่งที่ซอยรัชดา30 เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุตอนนั้นตนขับรถมาด้วยความเร็ว 30-40 กม./ชม. และขับอยู่ช่องทางซ้ายสุด จากนั้นได้ยินเสียงมีอะไรชนท้ายรถจึงจอดรถลงไปดูก็พบว่ามีรถจยย. ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชนท้ายรถบรรทุกจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบดังกล่าว

ด้านร.ต.อ.อนุชา กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุทราบว่าด.ต.ทวีออกเวรแล้วและกำลังเดินทางกลับที่พัก แฟลตตำรวจโชคชัย 4 ก่อนจะไปประสบเหตุจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆกับใครเนื่องจากต้องทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและทำการสอบปากคำพยานแวดล้อม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนศพนำส่งนิติเวชรพ.ตร. ก่อนจะทำการติดต่อญาติเพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป